Phong Cách Sống

The Beatles được Viện Hàn lâm Hoa Kỳ truy tặng giải Thành tựu trọn đời

Thứ Hai | 16/12/2013 12:25

The Beatles là ban nhạc được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng từ những năm 60 cho đến tận bây giờ. Nhưng tới nay, The Beatles mới được công nhận những cống hiến âm nhạc qua giải Thành tựu trọn đời của Viện Hàn Lâm nghệ thuật và khoa học quốc gia Hoa Kỳ.
Ban nhạc huyền thoại của Anh sẽ nhận giải thưởng tại một buổi lễ đặc biệt diễn ra vào ngày25/1, đêm trước lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 56.
Trong số những ban nhạc giành giải thưởng Thành tựu còn có ban nhạc Kraftwerkvới thể loại âm nhạc điện tử , nhóm nhạc The Isley Brothers, ca sĩ -nhạc sĩ Kris Kristofferson ,Zydecoartist Clifton Chenier, ca sĩ Mexico Armando Manzanero, và nghệ sĩ violin Maud Powell .Trước đó, Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson , Dolly Parton và Barbra Streisandcũng đã được xướng tên ở giải thưởng danh giá này.
Ông Neil Portnow, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm đã tuyên bố :"Đây là một quyết định tuyệt vời nhằm vinh danh những thành tích và đóng góp cho ngành côngnghiệp ghi âm của ban nhạc tuyệt vời này".
"The Beatles đã ảnh hưởng không nhỏ đến lịch sử âm nhạc của thế giới và cũngchính âm nhạc của họ cũng đã làm thay đổi cả thế hệ sau này . Âm nhạc mà họ đểlại xứng đáng là một di sản huyền thoại và sẽ còn truyền cảm hứng cho nhiềuthế hệ tương lai sau này". Neil Portnow nói.
Năm 2004, tạp chí Rolling Stone xếp hạng The Beatles đứng thứ nhất trong danh sách 100 nghệ sĩvĩ đại nhất mọi thời đại. Tạp chí này nhận định rằng những cống hiến cho sự phát triển của âm nhạcvà tầm ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng của The Beatles vẫn còn giá trị cho tới hiện tại. Vị trí số1 cho danh sách 100 nghệ sĩ của mọi thời đại cũng được kênh VH1 dành cho The Beatles vào năm2009.

The Beatles đã khởi đầu cho " Cuộc xâm lăng của nước Anh" vào nền âm nhạc Mỹ trong giai đoạngiữa thập niên 1960. Mặc dù ban đầu thể loại nhạc mà The Beatles trình diễn là loại nhạc rock androll và nhạc đồng quê vào thập niên 1950. Kiểu cách, y phục và những tuyên ngôn của The Beatlescó ảnh hướng rất lớn tới xã hội và văn hóa của những năm những năm 1960 và vẫn còn ảnh hưởngtới thế hệ trẻ của thế kỷ 21.

Theo SongMoi


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày