Phong Cách Sống

Triệu phú gốc Việt 10 tuổi mở rộng kinh doanh đa ngành trên đất Mỹ

Mai Khanh Chủ Nhật | 31/10/2021 10:35

Cậu bé mới 9 tuổi đã kiếm được tiền khủng. Ảnh: Ryan’s World.

Chỉ mới 10 tuổi và trở thành triệu phú nhờ nổi tiếng trên kênh Youtube, Ryan Kaji nỗ lực lấn sân nhiều lĩnh vực để tăng khối tài sản 26 triệu USD.
Cậu bé mới 9 tuổi đã kiếm được tiền khủng. Ảnh: Ryan’s World.

Theo thông tin trên The Richest, youtube Ryan Kaji sinh năm 2011 trong gia đình có bố là người Nhật và mẹ là người gốc Việt. Kaji bắt đầu xuất hiện trên YouTube từ năm 3 tuổi cùng bố mẹ. Vào năm 2015, kênh của cậu có tên Ryan’s Toys Review, được Kaji lên ý tưởng và đăng tải những nội dung như giới thiệu bản demo, video đập hộp và đánh giá những món đồ chơi. Hiện Ryan Kaji đang sở hữu một trong những kênh YouTube nổi tiếng nhất có tên Ryan’s World với với 30,7 triệu người đăng ký, hơn 48 triệu lượt xem trên YouTube, với video được xem nhiều nhất là 2 triệu lượt xem.

Ảnh:
Tài sản của Kaji ước tính khoảng 26 triệu USD. Ảnh: TL.

Tài sản của Kaji ước tính khoảng 26 triệu USD. Trong khi phần nhiều thu nhập đến từ kênh YouTube, cậu bé 10 tuổi đang nỗ lực lấn sân sang lĩnh vực khác như ra mắt sản phẩm mới, xuất bản sách để tăng khối tài sản của mình.

Nền tảng mạng xã hội

Gia đình Kaji có một vài kênh YouTube khác ngoài Ryan’s World, mặc dù kênh chính là nguồn thu nhập chủ yếu của cả gia đình. Kênh Ryan’s World đem về khoảng 2 triệu USD một tháng từ doanh thu quảng cáo. Kaji cũng kiếm được 5 USD trên 1.000 lượt xem. Tổng cộng một năm Kaji kiếm được khoảng 29 triệu USD chỉ từ quảng cáo và lượt xem.

Ngoài ra, tài khoản Instagram của Kaji có tên Ryan’s World có hơn 152.000 người theo dõi và ước tính thu về 15.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ.

Nền tảng trò chơi điện tử

Nền tảng game trực tuyến Roblox được ra mắt công chúng năm 2020 với định giá 30 triệu USD. Roblox quyết định hợp tác với Ryan Kaji để đưa Ryan’s World đến với nền tảng thực tế ảo.

Nền tảng này cung cấp những hoạt động và địa điểm tương tác cho người chơi, bao gồm trung tâm thành phố, trường học, trường đua, và Khu Vui chơi, nơi người chơi có thể thách nhau thi đấu với các vòng chơi vượt chướng ngại vật.

Bằng việc sử dụng Roblox, Kaji kiếm được tiền khi người chơi mua đá quý bằng cách trao đổi tiền ảo, công ty sẽ lấy 30% từ doanh thu đó. Theo WSJ, với 36,2 triệu người sử dụng mỗi ngày, Kaji kiếm được hơn 1 triệu USD mỗi năm từ nền tảng trò chơi thực tế ảo Ryan’s World.

Chương trình truyền hình

Ryan bước vào thế giới truyền hình khi Nickelodeon thông báo ra mắt chương trình Ryan’s Mystery Play Date. Chương trình theo chân Ryan, cậu bé vượt qua một vài thử thách và giải câu đố để tìm ra ngày vui chơi. Chương trình đứng tốp đầu trong hạng mục Preschool Series năm 2019. Ryan’s Mystery Play Date sẽ được phát sóng mùa 4 năm 2021 với 20 tập.

Ảnh: TL.
Khối tài sản của Kaji tăng lên khi cậu ký hợp đồng với Amazon Kids để tạo ra Ryan Super Spy, một chương trình thực tế kết hợp hoạt hình, kéo dài 30 phút mỗi tập. Ảnh: TL.

Khối tài sản của Kaji tăng lên khi cậu ký hợp đồng với Amazon Kids để tạo ra Ryan Super Spy, một chương trình thực tế kết hợp hoạt hình, kéo dài 30 phút mỗi tập. Ryan Kaji sẽ có vinh dự đóng vai chính. Trong chương trình, Kaji sẽ tiến vào thế giới hoạt hình để thực hiện nhiệm vụ.

Tác giả xuất bản sách

Ryan Kaji cũng được giáo dục để trở thành một tác giả xuất bản sách. Cậu đã xuất bản cuốn Ryan’s World Sticker Scenes và trở thành thương hiệu tạp chí ở Anh.

Khi được ra mắt năm 2019, tạp chí này đã vượt hơn mong đợi và bán 49.000 ấn bản trong lần phát hành đầu tiên. Lần tái bản thứ hai, Kaji bán được 52.000 bản. Tờ tạp chí này nhanh chóng trở thành tạp chí bán chạy nhất trong lĩnh vực trẻ em năm 2019 ở Vương quốc Anh.

Quảng cáo cho hãng lớn

Công ty đồ ăn nhanh Hardee trở lại kinh doanh bữa ăn cho trẻ em bằng cách hợp tác với Ryan Kaji. Công ty sử dụng hình ảnh của Kaji trên mạng xã hội để ra mắt các sản phẩm của họ. Kaji đã quảng cáo cho Hardee và Carl's Jr. để quảng cáo những món ăn của họ. Kaji đã chia sẻ kinh nghiệm đi thăm vườn cây ăn quả của họ và những quả cam không hạt bổ dưỡng cho mọi người. Video đã đạt hơn 2,2 triệu lượt xem trên YouTube.

Ra mắt dòng sản phẩm riêng

Không có gì ngạc nhiên khi gia đình Kaji tham gia kinh doanh để quảng bá cho kênh YouTube đang ngày càng phát triển của họ. Theo Tube Filer, sản phẩm đầu tiên được ra mắt với quy mô toàn cầu năm 2018 và đạt doanh thu 42 triệu USD. Trong năm 2019, Ryan's World đã cho ra mắt 1.000 sản phẩm tại 75.000 cửa hàng, thu về hơn 750 triệu USD.

Sản phẩm sáng tạo của Kaji là các nhân vật hành động, quần áo, phụ kiện. Studio trẻ em Pocket Watch đã ký kết thoả thuận độc quyền để bán sản phẩm từ Walmart, Staples và Mattel. Năm 2019, Pocket Watch và Colgate đã hợp tác tạo ra sản phẩm kem đánh răng. Cậu bé 10 tuổi đã có cơ hội tham quan cơ sở, tự tay chọn màu và mùi hương cho sản phẩm. Ryan Kaji biết đến thế giới YouTube và thành ngôi sao nhí không giống với bất kỳ ai trước đây.

Chỉ với 1 đoạn video sáng tạo đã thuyết phục Google mua lại Youtube với giá 1,65 tỉ USD


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày