Tài Chính

Bắt nhịp 3 đại xu hướng toàn cầu, Tập đoàn SCG “vượt bão” thành công

Thùy Linh Thứ Sáu | 11/02/2022 09:37

Nâng cao kỹ năng cho các tài xế xe tải thông qua Trường Phát triển Kỹ năng SCG.

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong năm 2021 nhờ chuyển đổi mô hình kinh doanh bắt nhịp 3 đại xu hướng toàn cầu.
Nâng cao kỹ năng cho các tài xế xe tải thông qua Trường Phát triển Kỹ năng SCG.

Tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng khả quan trong năm tài chính 2021 trước áp lực lạm phát, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao, cũng như trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.

Đây cũng là kết quả của chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh bắt nhịp với 3 đại xu hướng toàn cầu, bao gồm: tích hợp chiến lược ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội, Governance - Quản lý minh bạch) vào hoạt động kinh doanh; tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu khách hàng, giúp giảm chi phí sản xuất và thúc đẩy thương mại điện tử; phát triển các giải pháp sáng tạo mới để đáp ứng xu hướng chăm sóc sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tập đoàn SCG sẵn sàng thực hiện cam kết đối với an sinh xã hội để giảm sự bất bình đẳng và tăng thu nhập cho các cộng đồng tại Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của tập đoàn trong năm tài chính 2021 ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 380.145 tỉ đồng (16,57 tỉ USD), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ cải thiện kết quả của tất cả hoạt động kinh doanh, đặc biệt do giá và sản lượng các các sản phẩm hóa dầu tăng. Tổng lợi nhuận của năm là 33.829 tỉ đồng (tương đương 1,47 tỉ USD), tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng của ngành Hoá dầu.

Doanh thu từ các sản phẩm giá trị gia tăng cao (High Value-Added Products & Services - HVA) của SCG trong năm 2021 đạt 130.364 tỉ đồng (5,70 tỉ USD), tương đương 34% tổng doanh thu bán hàng. Ngoài ra, lĩnh vực phát triển sản phẩm mới (New Product Development - NPD) và các giải pháp dịch vụ (Service Solutions) lần lượt chiếm 15% và 5% tổng doanh số bán hàng.

Vật liệu Nhựa Y Tế Cải Tiến của SCG
Vật liệu Nhựa Y Tế Cải Tiến của SCG

Trong báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh quý IV/2021, tổng doanh thu bán hàng đạt 95.111 tỉ đồng (4,27 tỉ USD), tăng 8% so với quý trước do tình hình hoạt động kinh doanh được cải thiện ở tất cả các mảng. Lợi nhuận trong kỳ là 5.538 tỉ đồng (249 triệu USD).

Dựa trên báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam đạt 146.794 tỉ đồng (6,44 tỉ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu từ hoạt động của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP). Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng Q4/ 2021 là 10.033 tỉ đồng (440 triệu USD), tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Ông Thammasak Sethaudom, Phó chủ tịch - chuyên trách Tài chính và Đầu tư kiêm Giám đốc Tài chính của SCG

Năm 2021, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 35.001 tỉ đồng (1,52 tỉ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tới từ hoạt động của các doanh nghiệp mới sáp nhập của ngành Bao bì, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) và Công Ty TNHH Nhựa Và Hóa Chất TPCVINA thuộc ngành Hóa dầu, cũng như việc bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á sang Việt Nam.

Ông Roongrote cho biết, “Trong suốt năm 2021, nền kinh thế thế giới đã chịu ảnh hưởng bởi sự gia tăng chi phí năng lượng và nguyên liệu thô, lạm phát và dịch COVID-19, tuy nhiên, SCG đã và đang vững vàng tăng tốc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh. Kết quả là, tập đoàn đã duy trì mức tăng trưởng đáng kể trong năm qua bằng cách điều chỉnh hoạt động kinh doanh theo ba đại xu hướng toàn cầu, bao gồm: tích hợp chiến lược ESG vào hoạt động kinh doanh; tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; và phát triển các giải pháp sáng tạo để đáp ứng xu hướng chăm sóc sức khỏe và nâng tầm chất lượng cuộc sống.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày