Tài Chính

Con trai chủ tịch Thép Hòa Phát đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu

Nhật Lệ Thứ Năm | 19/08/2021 08:54

Con trai chủ tịch Thép Hòa Phát đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Thép Hòa Phát, mã HPG) vừa có Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến nội bộ.
Con trai chủ tịch Thép Hòa Phát đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu. Ảnh: TL.

Theo đó, ngày 18/8, ông Trần Vũ Minh, con trai của ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thép Hòa Phát  đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu HPG như đã đăng ký trước đó.

Được biết, giao dịch diễn ra theo phương thức mua thỏa thuận từ ông Nguyễn Văn Kiểu, diễn ra trong ngày 18/8/2021. Nhìn chi tiết giao dịch của cổ phiếu HPG ở phiên giao dịch này, có thể thấy ở phiên giao dịch này đã có 5,15 triệu cổ phiếu HPG được giao dịch thỏa thuận, với giá trị hơn 241,7 tỉ đồng. Như vậy, ước tính ông Minh đã chi gần 234,7 tỉ đồng cho thương vụ này. Sau giao dịch, ông Minh sở hữu 69,8 triệu cổ phiếu HPG, nâng tỉ lệ sở hữu tại Thép Hòa Phát lên 1,56%.

Ông Trần Vũ Minh đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu HPG. Ảnh: HPG.
Ông Trần Vũ Minh đã mua thành công 5 triệu cổ phiếu HPG. Ảnh: HPG.

Theo thông tin được công bố, Chủ tịch Trần Đình Long hiện đang nắm giữ hơn 1,16 tỉ cổ phiếu HPG, tương đương với tỉ lệ 26,08%; bà Vũ Thị Hiền, mẹ ruột của ông Minh  đang sở hữu hơn 328 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 7,34% vốn cổ phần tại Thép Hòa Phát và công ty do ông Minh làm Giám đốc, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đại Phong đang sở hữu 2,1 triệu cp HPG, tương đương tỉ lệ 0,05%. Như vậy, sau giao dịch ông Minh cùng những người có liên quan đang sở hữu hơn 1,56 tỉ cổ phiếu HPG, tương đương với tỉ lệ sở hữu hơn 35%.

Về HPG, cổ phiếu được nhà đầu tư ưu ái gọi bằng cái tên “cổ phiếu quốc dân”. Kể từ đầu năm 2021, HPG liên tục có những diễn biến giá rất tích cực, đi cùng với đó là sự bùng nổ mạnh mẽ về thanh khoản, thời điểm ấy, HPG liên tục được giới đầu tư gọi tên bởi những khoản lợi nhuận mà cổ phiếu này đã mang lại.

Tuy nhiên, đầu tháng 6/2021 đà tăng của cổ phiếu chững lại và HPG đã có sự điều chỉnh từ vùng 56.300 đồng/cổ phiếu (giá sau điều chỉnh) về vùng 44.000 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, HPG vẫn đang trong nhịp hồi phục, tuy nhiên không quá mạnh và cũng không còn được giao dịch sôi động như trước.

Cổ phiếu HPG đã vào pha điều chỉnh hơn 2 tháng qua. Ảnh: FireAnt.
Cổ phiếu HPG đã vào pha điều chỉnh hơn 2 tháng qua. Ảnh: FireAnt.

Điều này có thể xuất phát từ những thông tin tiêu cực như nhu cầu thép xây dựng nội địa trong tháng 5-6/2021 yếu do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và giá bán thép xây dựng đã giảm liên tiếp 3 lần trong tháng 6-7/2021 với tổng mức giảm 8% kể từ vùng đỉnh hồi giữa tháng 5.

Tuy nhiên, bên cạnh việc hưởng lợi trong xu hướng đầu tư công của Chính phủ, Công ty Chứng khoán VNDirect đánh giá lạc quan về các kế hoạch mở rộng theo chiều sâu của Hòa Phát như việc mua lại hai tàu chở hàng cỡ lớn và mỏ quặng sắt tại Australia. Những khoản đầu tư này sẽ giúp cho biên lợi nhuận gộp của Công ty trong nửa cuối năm 2021 và 2022 sẽ không bị giảm quá sâu từ mức đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2021. Do đó, công ty chứng khoán này đưa ra khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HPG.

Có thể bạn quan tâm 

Thép Hòa Phát trong xu hướng đầu tư công


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày