Tài Chính

Đà tăng của FLC đến từ đâu?

Kim Anh Thứ Hai | 05/04/2021 18:03

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC. Ảnh: TL.

Tuy không phải là một cổ phiếu tăng trưởng quá mạnh mẽ, nhưng đà tăng của cổ phiếu FLC cũng đã gây bão cộng đồng đầu tư trong thời gian qua.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC. Ảnh: TL.

Kể từ đầu tháng 3 đến nay (5.4), cổ phiếu FLC đã tăng ngoạn mục với mức tăng gần 100% chỉ trong vòng hơn 1 tháng. Theo nguồn tin của VTV  ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC cho biết, có 2 lý do chính là sức bật cho cổ phiếu FLC trong thời gian qua.

Đầu tiên, ông Quyết cho rằng FLC tăng giá đến từ cung cầu của nhà đầu tư trên thị trường. Đà tăng của cổ phiếu đặt trong bối cảnh thị trường chung có nhiều diễn biến tích cực. Chỉ số VN-Index chính thức vượt đỉnh cũ và thiết lập vùng giá mới trên ngưỡng 1.200 điểm. Tuy nhiên, FLC thường xuyên có những phiên đi ngược diễn biến thị trường chung.

 

Yếu tố thứ hai, theo Chủ tịch Quyết là đến từ chính nội tại của Tập đoàn FLC. Cụ thể, ông Quyết chia sẻ thực tế nội tại của FLC đang đi vào chiều sâu và bài bản cơ cấu, nhất là sau khi đại dịch COVID-19, Tập đoàn FLC đã cơ cấu cả về nhân sự và ngành nghề kinh doanh. Tất cả điều đó khiến cho bộ máy Công ty hoạt động có hiệu quả và mang lại hiệu quả cho Tập đoàn.Yếu tố nội tại đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng của giá cổ phiếu trong thời gian vừa qua.

Kết thúc phiên giao dịch 5.4, cổ phiếu FLC đóng cửa ở mức giá 12.500 đồng/cổ phiếu. Tức là, lời hứa đưa cổ phiếu FLC về mệnh đã trở thành hiện thực. Khi được hỏi về các mức giá tiếp theo của cổ phiếu FLC, Chủ tịch Quyết chia sẻ “ Giá trị thực tại của Tập đoàn FLC đang rất là tốt, vì thế, thị giá cổ phiếu hiện tại của FLC vẫn chưa xứng đáng với tầm vóc cũng như tiềm lực của Tập đoàn FLC”.

Dù hiện tại, FLC đang nhận được sự chú ý của nhà đầu tư bởi đà tăng mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên, quá khứ “khốc liệt” khi cổ phiếu FLC rơi từ vùng đỉnh 26.500 đồng/cổ phiếu vào năm 2012 có lẽ vẫn còn là “nỗi đau” của nhiều nhà đầu tư.

Sau khi lập đỉnh vào tháng 3.2012, cổ phiếu đã rơi vào vùng downtrend 6 tháng liên tiếp từ tháng 3 đến tháng 9.2012. Ngụp lặn nhiều năm dưới mệnh giá, đến mãi tháng 3.2021, cổ phiếu FLC mới “về mệnh” và tiếp tục diễn biến giá như hiện tại.

Nếu nhìn diễn biến giá của FLC, có thể thấy cách trading của cổ phiếu này khá “gắt” và không tuân theo các quy luật của đường MA (đường trung bình di động, thường được sử dụng là các ngưỡng hỗ trợ, kháng cự”.

* Có thể bạn quan tâm 

► Ông Trịnh Văn Quyết đã từng bước rút khỏi FLC Faros như thế nào?

 Sau khi bán gần hết vốn ở ROS, ông Trịnh Văn Quyết dồn lực vào FLC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày