Tài Chính

Hai thành viên Ban Kiểm soát của FLC từ nhiệm

Phạm Vũ Thứ Sáu | 15/04/2022 17:15

Hai thành viên Ban Kiểm soát của FLC nộp đơn từ nhiệm. Ảnh: Nguoiquansat.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) vừa công bố thông tin bất thường liên quan đến biến động nhân sự của Công ty.
Hai thành viên Ban Kiểm soát của FLC nộp đơn từ nhiệm. Ảnh: Nguoiquansat.

Hội đồng Quản trị FLC đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát Công ty của ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng vì lý do cá nhân. Hội đồng Quản trị Công ty sẽ báo cáo và trình Đại hội đồng Cổ đông FLC thông qua việc miễn nhiệm chức vụ của ông Nguyễn Chí Cương  và bà Phan Thị Bích Phượng tại cuộc họp gần nhất, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và điều lệ Công ty hiện hành. Thời điểm miễn nhiệm kể từ ngày được Đại hội đồng Cổ đông chấp thuận. 

Hai thành viên Ban Kiểm soát của FLC từ nhiệm. Nguồn: FLC.
Hai thành viên Ban Kiểm soát của FLC từ nhiệm. Nguồn: FLC.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán” xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Phiên giao dịch 15/4, các cổ phiếu FLC lại
Phiên giao dịch 15/4, các cổ phiếu FLC lại "nằm sàn". Ảnh chụp màn hình SSI.

Sau đó, hai người em gái của ông Quyết là bà Trịnh Thị Thuý Nga và Trịnh Thị Minh Huế cũng bị khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc đóng vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Cũng liên quan đến vụ án này, ngày 7/4 vừa qua, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với các bà Hương Trần Kiều Dung và bà Nguyễn Quỳnh Anh cùng với vai trò đồng phạm giúp sức ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC thực hiện hành vi phạm tội "Thao túng thị trường chứng khoán". 
Tính đến nay, “sự kiện” ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vì có hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán” vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. 

Có thể bạn quan tâm 

Em gái của ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam vì "đồng phạm giúp sức"

Ủy ban Chứng khoán huỷ bỏ quyết định xử phạt 1,5 tỉ đồng với ông Trịnh Văn Quyết


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày