Thế giới

Apple dự tính quay lại thị trường trái phiếu

Thứ Ba | 04/11/2014 08:56

Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên "đại gia" công nghệ Apple phát hành trái phiếu định giá bằng euro.

Nguồn tin thân cận cho biết, hôm qua 3/11, Apple vừa tiết lộ với các nhà đầu tư về kế hoạch phát hành trái phiếu euro, dự kiến sẽ bắt đầu trong sáng ngày 4/11. Một số nhà đầu tư dự đoán, kỳ hạn của số trái phiếu này sẽ là 8 năm và 12 năm.

Theo đó, Deutsche Bank và Goldman Sachs sẽ là hai ngân hàng hỗ trợ chính cho đợt phát hành trái phiếu này của Apple.

Xét về mục đích của đợt phát hành trái phiếu euro này, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple đang muốn đa dạng hóa nguồn vốn. Mặt khác, có vẻ như Apple cũng đang muốn lợi dụng thời điểm chi phí đi vay tại các ngân hàng châu Âu xuống thấp. Hiện tại, lợi suất trung bình trên trái phiếu euro của khối doanh nghiệp phi tài chính chỉ là 1,5%, theo số liệu của Markit Economics. Đây có thể là yếu tố thúc đẩy Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiến tới triển khai chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp.

Trước đó hồi tháng 4, các chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu CreditSights từng cho biết, Apple có thể sẽ phát hành 5 tỷ trái phiếu ngoại tệ (không phải là USD) trong năm nay.

Lần cuối cùng Apple tham gia thị trường trái phiếu là vào tháng 4 với tổng giá trị phát hành trái phiếu lên tới 12 tỷ USD trong khi tổng cầu của giới đầu tư lên hơn 40 tỷ USD. Thương vụ tới đây dự kiến sẽ nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư hơn bởi hiện tại Apple là một trong những tập đoàn thành công nhất thế giới với xếp hạng tín nhiệm Aa1 theo Moody's và AA+ theo Standard & Poor’s.

Nguồn: DVO/ Wall Street Journal


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày