Thế giới

Ba chỉ số chứng khoán Mỹ cùng xanh

Quỳnh Như Thứ Tư | 16/11/2022 10:52

Nhận định về lạm phát Mỹ đã qua đỉnh và đang hồi phục của nhà đầu tư càng thêm chắc chắn. Ảnh: Reuters.

Trong phiên giao dịch ngày 15/11, ba chỉ số chứng khoán Mỹ cùng tăng dấy lên kỳ vọng lạm phát đã qua đỉnh.
Nhận định về lạm phát Mỹ đã qua đỉnh và đang hồi phục của nhà đầu tư càng thêm chắc chắn. Ảnh: Reuters.

Sau đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 3 (15/11), thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận ba chỉ số chứng khoán cùng xanh. Cụ thể, chi số Dow Jones tăng 56,22 điểm (tương đương 0,71%), chỉ số S&P 500 tăng 3,991.73 điểm (tương đương 0,87%) và chỉ số Nasdaq tăng 1,45 % đạt mức 11.358,41 điểm. 

Chỉ số Dow Jones tăng trong phiên giao dịch Thứ 3. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones tăng trong phiên giao dịch Thứ 3. Ảnh: CNBC.

Các chỉ số tăng khi báo cáo về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế thế giới đang chậm lại được công bố. Một vài nhà phân tích chiến lược đầu tư cho biết, chỉ số chứng khoán Mỹ tăng trong phiên giao dịch thứ 3 càng làm các nhà đầu tư chắc chắn hơn về nhận định lạm phát ở Mỹ đã qua thời kỳ “chạm nóc” và đang trong quá trình hồi phục, củng cố lại sức mạnh. 

Tuy nhiên, kỳ vọng của các nhà đầu tư càng thì áp lực lên giá dầu cũng lớn theo. Theo báo cáo dữ liệu lạm phát đang yếu đi của Mỹ, giá dầu được cho là càng có lợi thế hơn. Ngoài ra, đồng bạc xanh giảm cũng tạo điều kiện cho giá dầu thô đi lên. 

Nỗi lo lắng hiện nay là tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc đang diễn biến phức tạp hơn. Các thành phố lớn ghi nhận số ca nhiễm đang tăng mạnh. Điều này có thể làm ảnh hưởng lớn đến giá dầu khi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới. Trước tình hình này, OPEC ra quyết định cắt giảm nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu bắt đầu lần đầu vào tháng 4/2022.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày