Thế giới

Cảnh sát Hong Kong bắt đầu chiến dịch "quét sạch" biểu tình

Thứ Hai | 13/10/2014 07:44

Đặc khu trưởng Hong Kong cho biết nếu cuối cùng phải giải tán biểu tình, phía cảnh sát sẽ sử dụng vũ lực ở mức độ thấp nhất.
Cảnh sát Hong Kong sáng nay 13/10 bắt đầu dỡ bỏ các rào chắn do người biểu tình dựng lên nhằm phong tỏa các tuyến đường, bao vây trụ sở chính quyền 2 tuần qua.

Chiến dịch dỡ bỏ này được tiến hành ngay sau khi chính quyền Hong Kong bất ngờ hủy đàm phán với lớp sinh viên biểu tình. Chính quyền Hong Kong một lần nữa cho rằng, cuộc biểu tình này là phạm pháp.

Động thái từ chối đàm phán của chính quyền đã lập tức khiến làn sóng biểu tình bùng phát trở lại khi hàng chục nghìn người lại xuống đường biểu tình đòi chính quyền nhượng bộ một số yêu sách.

Về phần mình, Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh tuyên bố sẽ khôi phục sự ổn định của Hong Kong. Ông cũng cho biết ông không muốn tiến hành giải tán biểu tình "Chiếm Trung tâm" trừ trường hợp vạn bất đắc dĩ. Theo ông Lương Chấn Anh, nếu cuối cùng phải giải tán biểu tình, phía cảnh sát sẽ sử dụng vũ lực ở mức độ thấp nhất và không muốn các sinh viên bị thương. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không từ chức.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày