Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng trước đồn đoán Trung Quốc tăng cường kích thích

Thứ Sáu | 21/11/2014 16:55

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ghi nhận phiên tăng điểm đầu tiên trong 3 ngày qua.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 139,80 điểm vào lúc 16h33 tại Hong Kong. Như vậy, trong cả tuần chỉ số này đã giảm 1,4%.

Trong phiên giao dịch hôm nay 21/12, thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ, giúp xoa dịu lo ngại về tình hình tăng trưởng toàn cầu.

Tâm lý đầu tư của thị trường cũng bắt đầu thoải mái hơn trước đồn đoán rằng, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ bơm thêm tiền mặt vào hệ thống tài chính để hỗ trợ làn sóng IPO sắp tới của khối doanh nghiệp. Kết thúc phiên, Shanghai Composite tăng 1,4%.

Trong khi đó, chương trình liên kết giao dịch Thượng Hải - Hong Kong tiếp tục gây thất vọng cho thị trường khi lượng mua cổ phiếu tiếp tục giảm trong ngày giao dịch thứ 4. Kết thúc phiên, chỉ số Hang Seng tăng 0,4%.

Bên cạnh đó, chỉ số Nikkei 225 cũng tăng 0,33% sau khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố giải tán Hạ viện trước khi bước vào bầu cử trong tháng 12.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,4%, Straits Times của Singapore tăng 0,8% trong khi S&P/ASX 200 của Australia lại giảm 0,2%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày