Thế giới

Chứng khoán Mỹ ngập trong sắc đỏ những ngày cuối năm

Quỳnh Như Thứ Năm | 29/12/2022 11:49

Tuần giao dịch cuối cùng đang dần khép lại và thị trường chứng khoán Mỹ đang trên đà tiến tới một năm tồi tệ nhất kể từ 2008. Ảnh: CNBC.

Các nhà đầu tư bước vào những ngày cuối năm với nỗi lo lắng về một cuộc suy thoái kinh tế sẽ diễn ra trong năm tới.
Tuần giao dịch cuối cùng đang dần khép lại và thị trường chứng khoán Mỹ đang trên đà tiến tới một năm tồi tệ nhất kể từ 2008. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngập trong sắc đỏ trong phiên giao dịch ngày thứ 4. Các nhà đầu tư chuẩn bị bước vào những ngày cuối cùng của năm 2022 với nỗi lo lắng về nguy cơ suy thoái trong năm tới. 

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones mất 365,85 điểm (tương đương 1,1%), xuống còn 32.875,71 điểm. Chỉ số S&P 500 sụt 1,2% còn 3.783,22 điểm và chỉ số Nasdaq giảm 1,35% chốt ở 10.213,29 điểm. 

Chỉ số Dow Jones giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 4. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 4. Ảnh: CNBC.

Apple là cổ phiếu gây áp lực nhiều nhất lên chỉ số Dow Jones khi ghi nhận mức giảm kỷ lục cao nhất trong 52 tuần qua. Bên cạnh đó, năng lượng là nhóm cổ phiếu giảm sâu nhất của chỉ số S&P 500 trong bối cảnh giá dầu mỏ và khí đốt tự nhiên trượt dốc.

Thị trường có vẻ đã kiệt sức, các nhà đầu tư cũng không còn mong đợi một đợt hồi phục kỹ thuật lớn nữa, chỉ hy vọng có thể đi đến chiều thứ 6 mà không có bất kỳ bất ổn nào nữa. 

 

Tuần giao dịch cuối cùng đang dần khép lại và thị trường chứng khoán Mỹ đang trên đà tiến tới một năm tồi tệ nhất kể từ 2008. Chỉ số Nasdaq là chỉ số tiêu cực nhất trong ba chỉ số, mất 34,7% trong năm nay khi các nhà đầu tư rút khỏi các cổ phiếu tăng trưởng trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng. Nhóm cổ phiếu các công ty công nghệ của chỉ số Nasdaq cũng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 hiện mất lần lượt 9,5% và 20,6% so với hồi đầu năm. 

Dữ liệu kinh tế bao gồm doanh số bán nhà tháng 11 được công bố vào thứ 4 của Hiệp hội Môi giới Quốc gia ghi nhận giảm 4%. Sự sụt giảm xảy ra khi lãi suất thế chấp cao khiến những khách hàng mua tiềm năng “lạnh chân”.

Hãng CNBC dẫn lời của ông Brian Levitt, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, “Có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy nền kinh tế đang chậm lại, ví dụ như thể hiện qua việc doanh số bán nhà đang chờ xử lý giảm xuống mức thấp thứ hai trong lịch sử”. 

Ngoài ra, lãi suất tiếp tục tăng khi Fed vẫn phát đi tín hiệu về quan điểm diều hâu. Nhìn chung, các nhà đầu tư đang hy vọng vào một cuộc hạ cánh mềm nhưng những thách thức vẫn tồn tại.

Có thể bạn quan tâm:

Những con số "khó quên" của thế giới năm 2022


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày