Thế giới

Citigroup rút lui khỏi 11 nước

Thứ Tư | 15/10/2014 22:26

Citigroup - ngân hàng Mỹ có mạng lưới hoạt động ở nước ngoài rộng nhất, sẽ nói "tạm biệt" với 11 quốc gia.
Theo kế hoạch rút lui vừa công bố, Citigoup sẽ ngừng hoạt động kinh doanh mảng ngân hàng bán lẻ tại 11 nước, gồm Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Nicaragua, Panama, Peru, Nhật Bản, Guam, Cộng hòa Séc, Ai Cập và Hungary. Đồng thời, ngân hàng cũng rút mảng cho vay tiêu dùng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng là các tổ chức tại những nước này.

Giám đốc điều hành Michael Corbat của Citigroup cho biết, mục đích rút lui khỏi các thị trường trên là nhằm đơn giản hóa mạng lưới hoạt động của tập đoàn, hướng trọng tâm vào các thị trường mà Citigroup có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn, từ đó thúc đẩy doanh thu.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành Citigroup, ông Corbat đã sa thải 11.000 nhân viên và cho ngừng hoạt động của mảng ngân hàng bán lẻ có doanh thu thấp tại Tây Ban Nha, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Citigroup cho biết, mảng ngân hàng bán lẻ sẽ vẫn phục vụ gần 57 triệu khách hàng tại 24 thị trường, tương đương 95% doanh thu hiện tại của ngân hàng.

Một điểm đáng lưu ý là, Citigroup không hề có ý định rút lui khỏi thị trường Nga bất chấp những căng thẳng gần đây giữa Mỹ - Nga.

Theo thông báo của ngân hàng, Citigroup dự kiến sẽ hoàn tất việc bán chi nhánh tại các nước trên vào cuối năm 2015 tùy theo điều kiện thị trường và các cơ quan pháp lý.

Trước khi đưa ra kế hoạch rút lui, Citigroup cũng công bố báo cáo doanh thu quý III. Theo đó, thu nhập ròng quý III tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,44 tỷ USD. Sau báo cáo này, cổ phiếu của Citigroup tăng khoảng 2%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày