Thế giới

Cơ trưởng máy bay mất tích bí mật gọi điện trước giờ bay

Thứ Sáu | 21/03/2014 16:14

Cơ trưởng của máy bay mất tích MH370 đã thực hiện một cuộc gọi ngay trước khi máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 8-3.
Tờ The Sun đưa tin các nhà điều tra đang cố gắng làm rõ việc cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah gọiđiện thoại cho ai đó khi ông ở trong buồng lái, ngay trước khi chuyến bay MH370 cất cánh. Họ hyvọng người ở đầu dây bên kia sẽ cung cấp một đầu mối quan trọng để khám phá sự mất tích bí ẩn củamáy bay Malaysia Airlines.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Malaysia chưa bình luận về thông tin này và cũng không xác nhậnthông tin về cuộc gọi. Các nhà điều tra phát hiện cuộc gọi bí mật sau khi họ khẳng địnhông Zaharie xóa dữ liệu trong mô hình bay giả lập vào ngày 3-2, tức 1 tháng trước khi chuyến MH370biến mất. Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia nhấn mạnh giới chức nước này đang cố gắngphục hồi dữ liệu để xem liệu nó có thể cung cấp thông tin quan trọng về số phận của máy bay mấttích hay không.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết giới chứcđang cố gắng khôi phục các dữ liệu với hy vọng có thể làm sáng tỏ những điều đã xảy ra đối vớiMH370. "Vẫn còn nhiều việc phải làm" - ông Hussein cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày, đồng thờicảnh báo về sự chậm trễ trong việc xác nhận các mảnh vỡ.

Sau rất nhiều ngày hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích không có tiến triển, thấtvọng và giận dữ đã khiến một số người thân của hành khách chuyến MH370 chọn cách tuyệtthực. Làn sóng này được cho là do một người phụ nữ trẻ khơi mào. Ngày 18-3, cô nàynói rằng gia đình các thân nhân đã chạm đến "giới hạn của họ" và sẽ tuyệt thực để đòi sự thật từchính phủ Malaysia. "Nếu chính quyền Malaysia đang đếm từng ngày thì chúng tôi lại đếm từng giâymột" - cô nói.

Thực tế không rõ có chính xác bao nhiêu người biểu tình tuyệt thực. Chỉ 2 trong số những ngườiđược phỏng vấn nói rằng họ đang nhịn đói. Thế nhưng, một người dừng việc này sau vài giờ. Một phụnữ ngoài 40 tuổi cho biết bà chỉ uống nước. "Đây là một cuộc biểu tình, chúng tôi cần một câu trảlời. Tôi sẽ tuyệt thực lâu nhất có thể" - bà nói. Ông Hàng Thế Thúy, cũng ngoài 40, chấm dứt tuyệtthực trước giờ ăn tối vì ông không thể chịu được. Thế nhưng ông khẳng định: "Nếu hãng hàng khôngMalaysia Airlines và chính phủ Malaysia không sớm cho chúng tôi câu trả lời, tôi sẽ lại bắtđầu".

Nguồn Người Lao Động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày