Thế giới

Đế chế truyền thông News Corp lỗ hơn 1,5 tỷ USD

Thứ Năm | 09/08/2012 08:04

News Corp, công ty truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch lỗ 1,55 tỷ USD do giảm bớt giá trị bộ phận xuất bản, doanh thu quảng cáo giảm.
Khoản lỗ ròng là 64 cent mỗi cổ phiếu, so với thu nhập ròng 683 triệu USD, hay 26 cent/cổ phiếu năm ngoái, theo tuyên bố lợi nhuận quý tài chính IV của công ty hôm nay 9/8. Không kể khoản xóa giá trị tài sản và các khoản khác, lợi nhuận công ty là 32 cent/cổ phiếu, trùng với dự đoán trung bình của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát.

Trong quý tài chính IV, công ty báo cáo xóa 2,8 tỷ USD tài sản, chủ yếu liên quan tới bộ phận xuất bản, đáng kể nhất là hoạt động ở Australia.

Lợi nhuận xuất bản năm công ty giảm 31% xuống 597 triệu USD, một phần do doanh thu quảng cáo báo ở Australia, cũng như báo News of the Word đóng cửa, công ty cho biết. Trong khi đó, mảng hệ thống cable vẫn hoạt động tốt, với lợi nhuận tăng 26% lên 792 triệu USD.

Đa phần giá trị News Corp đến từ hoạt động giải trí của công ty, bao gồm mạng cable Fox News và hãng phim Twentieth Century Fox. Trong tháng 6, ông Murdoch thông báo kế hoạch tách bộ phận xuất bản đang yếu đi, vốn bao gồm Wall Street Journal ở Mỹ và Sun newspaper ở Anh, thành một công ty xuất bản riêng.

Cổ phiếu News Corp giảm khoảng 4,2% xuống 22,72 USD sau báo cáo.

News Corp đang có gắng vượt qua vụ bê bối nghe lén điện thoại năm ngoái. Đối phó với vụ kiện này khiến News Corp. phải chi 315 triệu USD từ tháng 7/2011, trong đó quý này là 57 triệu USD, bao gồm chi phí pháp lý, dàn xếp, và lỗ từ việc đóng cửa News of the World.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày