Thế giới

Deutsche Bank ngừng hoạt động giao dịch vật chất kim loại quý

Thứ Sáu | 28/11/2014 18:53

Deutsche Bank hôm thứ Năm 27/11 cho biết đang giảm dần hoạt động thương mại vật chất kim loại quý, tiến dần đến việc ngừng hoạt động này.

Trong báo Deutsche Bank nêu rõ “Một số hoạt động gaio dịch vật chất kim loại quý có thể được chuyển sang bộ phận khác của Ngân hàng và chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này trong những tháng tới”.

Quyết định đóng cửa hoạt động giao dịch vật chất kim loại quý được đưa ra sau khi Deutsch Bank ngừng hoạt động giao dịch vật chất các loại hàng hóa khác, kể cả năng lượng, nông sản, kim loại công nghiệp hồi tháng 12/2013.

Ngân hàng sẽ vẫn sẽ duy trì một số hoạt động giao dịch kim loại quý thông qua hoạt động phái sinh tài chính.

Yêu cầu vốn cao hơn cùng với việc giám sát chặt chẽ hơn đang kéo giảm lợi nhuận của hoạt động giao dịch hàng hóa và khiến nhiều ngân hàng lớn phải ngừng hoạt động mảng kinh doanh này.

Deutsche Bank, cho đến đầu năm nay, vẫn là một trong 5 ngân hàng tham gia hoạt động “cố định” giá vàng 2 lần/ngày. Sau đó ngân hàng này đã xin rút khỏi vị trí này sau khi không tìm được người mua.

Cùng với giá chuẩn của các kim loại quý khác, việc định giá vàng hiện đang chịu sự kiểm soát chặt chẽ sau vụ bê bối năm 2012 liên quan đến việc thao túng lãi suất Libor.

Nguồn DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày