Thế giới

Đông Nam Á trở thành mục tiêu thâu tóm, sáp nhập ngân hàng

Thứ Sáu | 18/01/2013 13:39

Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh và là nơi hấp dẫn các ngân hàng Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Trung Quốc đổ tiền vào.
Các nhà đầu tư Qatar và Nhật Bản tỏ ra đặc biệt quan tâm đến các thương vụ mua bán, sáp nhập ngân hàng Đông Nam Á thời gian gần đây từ Singapore đến Indonesia, Malaysia.

Theo Thomson Reuters, năm 2013 được dự báo là năm kỷ lục của các thương vụ M&A ngân hàng Đông Nam Á với tổng giá trị khoảng 21 tỷ USD, cao hơn con số gần 17 tỷ USD năm 2001.

Hiện các ngân hàng gồm Commonwealth Bank of Australia, Ngân hàng công thương Trung Quốc và Ngân hàng quốc gia Qatar muốn mua lại cổ phần của ngân hàng Rabobank của Indonesia với giá trị thương vụ lên tới 400 triệu USD.

Những ngân hàng khác nằm trong mục tiêu M&A ở đây gồm có Ngân hàng hưu trí quốc gia Indonesia Tbk Pt có giá trị thị trường 3,2 tỷ USD. Trong khi đó, tập đoàn General Electric của Mỹ muốn nhượng lại 25,3% cổ phần trong ngân hàng lớn thứ 5 Thái Lan Bank of Ayudhya – ngân hàng được định giá 6,6 tỷ USD. Thương vụ này đang thu hút sự chú ý của Mitsubishi UFJ Financial Group – ngân hàng hàng đầu của Nhật Bản.

Ngoài ra, Việt Nam và Malaysia cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư ngân hàng.

Chuyên gia tại Financial Institutions khu vực châu Á, Đông Nam Á là khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh và là nơi hấp dẫn các ngân hàng Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và Trung Quốc đổ tiền vào.

Nguồn Reuters/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày