Thế giới

Hong Kong yêu cầu điều tra Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh

Thứ Năm | 06/11/2014 08:58

Cuộc điều tra liên quan đến việc ông Lương Chấn Anh nhận khoản tiền lên đến 6,5 triệu USD từ công ty Úc mà không khai báo.


Các nhà làm luật ở Hong Kong hôm qua đã kêu gọi mở một cuộc điều tra đối với Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh với cáo buộc nhận hối lộ 6,5 triệu USD từ một công ty Úc.

Kêu gọi này đưa ra chỉ vài giờ sau khi cựu quan chức Chris Patten chỉ trích chính quyền Hong Kong thiếu sự quản lý chặt chẽ trong bối cảnh nổ ra các cuộc biểu tình kéo dài hơn 1 tháng qua.

Hiện tỷ lệ ủng hộ đối với trưởng đặc khu Lương Chấn Anh đã xuống thấp nhất kể từ trước đến nay khi người biểu tình tiếp tục phong tỏa các tuyến đường chính ở Hong Kong.

Ông này bị cáo buộc nhận khoản tiền lên tới 6,5 triệu USD từ công ty UGL của Úc vào năm 2012 và 2013 mà không khai báo.

Số tiền này được cho là liên quan tới một hợp đồng ký kết vào tháng 12/2011, một tháng trước khi ông Lương Chấn Anh nhậm chức Đặc khu trưởng Hồng Kông. Tuy nhiên, ông Lương Chấn Anh đã không nêu việc nhận khoản tiền trên của UGL trong bản khai thu nhập cá nhân.

Công ty UGL đã mua lại công ty dịch bất động sản DTZ Holdings, nơi ông Lương Chấn Anh làm giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thỏa thuận chi trả này được dàn xếp riêng giữa UGL và ông Lương Chấn Anh để đảm bảo rằng ông không cạnh tranh với UGL trong hai năm tới và đồng ý làm "trọng tài và cố vấn" cho công ty này.

Theo DVO/Manila Standard Today


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày