Thế giới

Những heged funds của châu Á bạn cần phải biết

Thứ Ba | 05/11/2013 21:08

Các hedge fund châu Á, dĩ nhiên, đã trở thành một trong những tay chơi quan trọng nhất trên sân chơi tài chính toàn cầu.

Hillhouse– Có trụ sở tại Hồng Kông, tập trung đầu tưvào thị trường đại lục. Quản lý khoảng 8 tỉ USD tài sản. Zhang Leiđã trở thành một cái tên nổi tiếng từng tốt nghiệp trường kinh doanh tại đạihọc Yale – không chỉ vì ông đã đặt tên cho quỹ của mình theo địa chỉ của trường: Hillhouse Avenue, mà còn bởi ông đã tài trợ cho trường 8.888.888 USD, con sốmay mắn, vào cuối năm 2009. Cực kỳ thành công và rất bí mật, quỹ của ông đãđược cấp vốn từ các khoản hiến tặng của Yale và ông đã quay vòng đồng tiền vớimột vài quỹ đầu tư và hưu trí nổi tiếng nhất của Bắc Mỹ. Những thương vụ đầu tưlớn vào các công ty công nghệ, chẳng hạn như Baidu.

Dymon Asia – Quỹ đầu cơ vĩ mô, tập trung đầu cơ vào các biến động chính sách vĩ mô như lãi suất, hay các chính sách điều tiết tiền tệ, có trụ sở tạiSingapore, quảnlý 3,2 tỉ đôla. Thànhviên sáng lập và là giám đốc đầu tư Danny Yong. Danny Yongđã rời khỏi quỹ vĩ môtoàn cầu Citadel vào năm 2007. Trước đó ông đã làm việc với vị trí trader caocấp tại Goldman Sachs trong 6 năm.

Janchor Partners – Một quỹ đầu tư theo chiến lược long-sortequity, chiến lược đầu tư cân bằng giữa ngắn hạn và dài hạn, có trụ sở tại Hồng Kông. Quản lý khoảng 2 tỉ đôla tài sản và các cam kếttừ 1-2 tỉ nữa. John Ho là một người trẻ tuổi đã bay cao tại quỹ hoạt động toàncầu The Children’s Investment Fund trước khikhai trương Janchor vào năm 2010. Cũng tập trung đầu tư vào Trung Quốcvà hiện tại đặc biệt chú trọng vào các cổ phiếu công nghệ.

Myriad Asset Management – Quỹ đa chiến lược (multi-strategyfund) trụ sở tại Hồng Kông, quản lý $2,3 tỉ đôla. Carl Huttenlocher là người sáng lập và chủ tịch quỹ. Carl từng điều hành quỹ Asian Opportuniteis Fund 1,4 tỉ đôla của HighbridgeCapital, công ty quản lý quỹ trụ sở tại New York.

Azentus – Quỹ đa chiến lược (multi-strategyfund) trụ sở tại Hồng Kông quản lý 1,1 tỉ đôla tài sản. Morgan Sze từng là là quản lý cấp cao tại Goldman Sachs. Năm nay quỹ đã bắt đầu có hiệuquả tốt hơn nhiều so với sự chậm chạp lúc khởi đầu.

Và 5 quỹdưới đây có lẽ bạn rồi sẽ nghe nhắc đến thường xuyên hơn trong tương lai

9 Masts – Hong Kong. Hiện quản lý tài sản trị giá 600 triệu đôla. BingWang, từng làm việc tại bộ phận trading của Deutsche Bank.

Tybourne – Hong Kong. Tài sản: 500 triệu đôla. EashwarKrishnan, lãnh đạo quỹ từng điều hành quỹ Asian của Lone Pine Capital.

PureHeart – Hong Kong. Tài sản: 230 triệu đôla. Lãnh đạo: Danyang Zhao..

Summit View – Hong Kong. Tài sản 100 triệu đôla. ZillyZang quản lý.

Karst Peak – Hong Kong. Tài sản: dưới 100 triệu đôla. Adam Leitzes điều hành. Ông từng làm việc tại công ty quản lý quỹ Julian Robertson's Tiger Management..


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày