Thế giới

Thái Lan chuẩn bị sơ tán dân khỏi Hàn Quốc

Thứ Hai | 01/04/2013 17:26

Kế hoạch khẩn cấp bao gồm dựng các nơi trú ẩn tạm thời và sắp xếp các chuyến bay và tàu chở người Thái đến Nhật Bản nếu chiến tranh nổ ra.
Bộ trưởng Lao động Thái Lan Phadermchai Sasomsap hôm qua 31/3 đã chỉ đạo đại sứ quán Thái Lan tại Hàn Quốc chuẩn bị kế hoạch nhanh chóng sơ tán người dân Thái khỏi Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên hôm 30/3 vừa qua tuyên bố "tình trạng chiến tranh" với Hàn Quốc.

Kế hoạch khẩn cấp này bao gồm việc dựng các nơi trú ẩn tạm thời ở các nơi như Busan và sắp xếp các chuyến bay và tàu chở người Thái đến Nhật Bản nếu chiến tranh thực sự nổ ra.

Bộ Lao động cũng ra lệnh cho đại sứ quán Thái Lan tại Hàn Quốc thu thập thông tin về số lao động người Thái ở miền bắc Hàn Quốc.

Hiện có khoảng 44.000 người Thái sống ở Hàn Quốc và 10 nhà tuyển dụng lao động Thái ở Triều Tiên, theo phát ngôn viên bộ Ngoại giao Thái Lan, Manaswee Srisodaphol. Người phát ngôn cũng cho biết hiện bộ Ngoại giao vẫn chưa công bố kế hoạch sơ tán để tránh hoảng loạn.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã chỉ định bộ Ngoại giao nước này theo dõi chặt chẽ những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo an toàn cho người dân Thái tại Hàn Quốc.

Nguồn Phuket/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày