Thế giới

Thành phố cổ Triều Tiên được công nhận là di sản thế giới

Thứ Hai | 24/06/2013 15:24

Các lăng mộ hoàng gia, các bức tường thành cùng một trường học 700 năm tuổi của thành phố Keasong vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Trong tuyên bố chính thức hôm nay 24/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho biết 12 địa điểm trong thành phố Keasong của Triều Tiên, nơi từng là trung tâm của triều đại Koryo (năm 918 - 1392), được chính thức được công nhận là những di sản mang giá trị chính trị, văn hóa, triết học và tâm linh.

Các di tích trong thành phố Kaesong - bao gồm cả các khu vực pháo đài và tường thành phòng thủ - vẫn tồn tại cho đến ngày nay dù trải qua nhiều cuộc chiến tranh.

Ca ngợi những giá trị phổ quát xuất sắc của những di sản này, UNESCO cho biết các di tích ở Kaesong là những bằng chứng đặc biết về nền văn minh thống nhất của triều đại Kyoro, thời điểm khi Phật giáo nhường chỗ cho tân Nho giáo ở Đông Á.

Thành phố Keasong được thành lập vào năm 919 sau Công nguyên, và là thủ đô của triều đại Goryeo - hay còn gọi là Koryo, cái tên được sử dụng để đặt cho Hàn Quốc hiện đại.

Trong tuần này, ngoài thành phố Keasong, UNESCO còn tiến hành cấp danh hiệu di sản thế giới cho hơn một chục kỳ quan thiên nhiên và văn hóa, như 2 núi lửa mang tính biểu tượng là núi Phú Sĩ của Nhật Bản và ngọn Etna của Italia, biển cát Namib...

Dưới đây là một số hình ảnh về những di sản thế giới tại thành phố cổ Kaesong của Triều Tiên:

Keasong 1

Keasong 2

Keasong 3

Keasong 4

Keasong 5

Keasong 6

Keasong 7

Nguồn Foxnews/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày