Thế giới

Ukraine sẵn sàng hỗ trợ tiêu hủy vũ khí hóa học ở Syria

Thứ Sáu | 20/09/2013 21:19

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych tuyên bố nước này sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong việc tiêu hủy các vũ khí hóa học của Syria.
Theo Tân Hoa xã và Kyodo, ngày 20/9, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych tuyên bố nước này sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong việc tiêu hủy các vũ khí hóa học của Syria.

Tại Hội nghị quốc tế Yalta lần thứ 10 diễn ra trên bán đảo Crimea ở miền Nam Ukraine, ông Yanukovych tuyên bố: "Chúng tôi có kinh nghiệm và có các đơn vị cơ động phân bố rộng rãi trên toàn quốc. Những đơn vị này đã chứng tỏ hoạt động hiệu quả trong thực tiễn, và chúng tôi sẵn sàng cộng tác với các chuyên gia để tiêu hủy nhanh chóng các vũ khí hóa học ở Syria."

Cũng tại hội nghị, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các bên xung đột ở Syria cần tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng thông qua hoạt động trung gian hòa giải của cộng đồng quốc tế.

Ông Putin nhấn mạnh: "Dù khó khăn thế nào chúng ta cũng phải tìm ra các điểm liên hệ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đạt được thỏa thuận, tìm ra cán cân lợi ích. Khi đó tình hình ở quốc gia này có khả năng bình ổn một thời gian và thậm chí cải thiện."

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông có kế hoạch thảo luận về cuộc xung đột ở Syria một cách riêng rẽ với những người đồng cấp Iran, Anh, Pháp, Đức, Australia và Ai Cập bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York vào tuần tới.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày