Thế giới

Ukraine sẽ đơn phương phân định lại biên giới với Nga

Thứ Năm | 16/10/2014 06:41

Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk nói rằng Kiev sẽ đơn phương phân định đường biên giới với Nga ở một số nơi.
Chiều dài biên giới giữa Nga và Ukraine là khoảng 2300 km. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga và Ukraine không có vấn đề liên quan đến phân định biên giới quốc gia, bởi vì các thỏa thuận liên quan đã được ký kết giữa các bên và ranh giới được phân định hoàn toàn.

"Phân định chính thức hợp pháp đã xong nhưng phân giới cắm mốc chưa được hoàn thành," - Thủ tướng tuyên bố sau khi kiểm tra phần biên giới tại tỉnh Kharkov hôm qua 15/10, UNIAN cho biết.

Thủ tướng Yatsenyuk lưu ý rằng Ukraine đơn phương phân định đường biên ở một số nơi cụ thể. "Ở những nơi ranh giới không được phân định, chúng ta tự đặt dấu hiệu. Đây không phải là thủ tục phân định ranh giới mà là đánh dấu đường biên", ông Yatsenyuk nói.

Trước đó, Quốc hội Ukraine cũng thông qua việc phân lại địa giới ở một số khu vực của hai thành phố miền Đông Luhansk và Donetsk.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, ông Yatsenyuk đã tới Kharkiv thị sát thi công tường ngăn biên giới giữa Nga và Ukraine dài gần 2.300 km. Ông tuyên bố, Ukraine sẽ chưa thể có được cơ chế miễn thị thực với EU khi chưa có một đường biên hoàn chỉnh với Nga. Việc xây tường ngăn này là nhằm ngăn người nhập cư trái phép và ngăn hoạt động vận chuyển vũ khí qua biên giới.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass, VOR


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày