Thế giới

Vì sao giá Bitcoin giảm mạnh?

Trang Lê Thứ Sáu | 27/09/2019 11:10

Nguồn ảnh:

Giá Bitcoin đang giảm mạnh về mức thấp nhất trong hơn 3 tháng.
Nguồn ảnh:

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 9h30, ở 8.033,07 USD, giảm 3,44% so với 24 giờ trước. Giá trị thị trường của Bitcoin hiện đang ở 148,26 tỉ USD, chiếm 68% thị trường.

Trước đó, trong ngày 26/9, giá Bitcoin có giảm mạnh từ 8.423 USD xuống mức thấp 7.827,94 USD, sau đó bật lại và duy trì ở quanh mức 8.000 USD.

Tại sao Bitcoin giảm?

Chia sẻ với CNBC, ông Brian Kelly, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền kỹ thuật số BKCM, lập luận rằng mốc 9.000 USD là một mức hỗ trợ chủ chốt của Bitcoin. Khi giá Bitcoin giảm dưới mốc này, một "làn sóng bán ra" sẽ xuất hiện.

Cú giảm giá tiền ảo này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Intercontinental Exchange, công ty mẹ của Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) mở giao dịch Bitcoin tương lai như một cách để thu hút các nhà đầu tư còn đang ngần ngại với tiền ảo.

Ông Joe DiPasquale, CEO của BitBull Capital, đã lập luận rằng đợt giảm giá có thể đã được thúc đẩy bởi các yếu tố cơ bản. Ông nói với CNBC, rằng việc bitcoin giảm giá mạnh có thể một phần là do sự ra mắt của hợp đồng tương lai của Bakkt.

Theo báo cáo của Blockonomi, các hợp đồng tương lai Bitcoin được quảng cáo rầm rộ nhưng lại hầu như không thu hút được các nhà đầu tư tổ chức trong phiên giao dịch đầu tiên, điều đã dẫn đến tâm lý tiêu cực trong cộng đồng tiền ảo.

Diễn biến giá Bitcoin từ đầu năm tới nay. Đơn vị: USD/đồng Bitcoin - Nguồn: CNBC.
Diễn biến giá Bitcoin từ đầu năm tới nay. Đơn vị: USD/đồng Bitcoin - Nguồn: CNBC.

Những gì tiếp theo sẽ xảy ra với Bitcoin?

Trong lịch sử khoảng 10 năm, Bitcoin luôn có sự biến động mạnh về giá. Đồng tiền ảo này từng tăng giá lên gần 20.000 USD vào cuối năm 2017, để rồi rớt giá kinh hoàng trong 2018. Vào thời điểm cách đây 2 tháng, giá Bitcoin có lúc đã tăng hơn 3 lần so với thời điểm đầu năm. 

Ngày 25/9, Peter Schiff, CEO và chiến lược gia toàn cầu của Euro Pacific Capital Inc, đã đưa ra dự đoán Bitcoin có thể trở về mức thấp nhất là 4.000 USD.

Dù vậy, ông Michael Goldstein, Chủ tịch của Viện Nakamoto, chỉ ra rằng, Bitcoin về mặt kỹ thuật vẫn đang nằm trong một chu kỳ tăng giá, xét về mặt kỹ thuật.

Hiện, nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới vẫn xem Bitcoin vẫn là một kênh đầu tư đầy rủi ro. Trong một lần phát biểu tại đại hội cổ đông thường niên của tập đoàn Berkshire Hathaway hồi tháng 5 năm nay, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett gọi Bitcoin "chỉ là một công cụ cờ bạc".

"Bitcoin chẳng làm được gì, mà chỉ ngồi không ở đó. Đối với tôi, nó giống như một cái vỏ sò hoặc thứ gì đó tương tự và không phải là một kênh đầu tư", nhà đầu tư huyền thoại nhận định.

Bitcoin đang bước vào chương mới trong lịch sử 10 năm đầy biến động


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày