Bất động sản

4 cách đầu tư bất động sản để thu lợi nhuận cao

Hà Linh Thứ Năm | 27/02/2020 09:49

Ảnh: congthuong.vn

Săn nhà đất bán gấp giá rẻ, tân trang, sửa lại căn nhà hay “ôm” đất nông nghiệp chờ thời sẽ giúp nhà đầu tư thu được mức lợi nhuận lý tưởng.
Ảnh: congthuong.vn

Bất động sản vẫn là kênh sinh lời hấp dẫn

Phát biểu tại Diễn đàn bất động sản Việt Nam 2019, ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc kênh thông tin batdongsan.com.vn nhận định, bất động sản vẫn tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong tương lai. Tỷ suất lợi nhuận của bất động sản so với các loại hình đầu tư khác cao hơn hẳn. Đơn cử, năm 2019, tốc độ tăng giá nhà tại TP.HCM là 12%/năm, trong khi tốc độ tăng của chỉ số VN-Index là 9%...

Con số này cho thấy, bất động sản đang là một kênh rót vốn có biên độ co dãn lợi nhuận cao hơn so với các kênh đầu tư khác như vàng hay chứng khoán. Sự biến động về giá khiến các nhà đầu tư tham gia thị trường có thể dễ dàng lướt sóng, kiếm lợi nhuận từ bất động sản.

Theo ông Nguyễn Quang Minh (Tổng giám đốc Công ty Hùng Vương Land), "Bất động sản là tài sản hữu hình. Nếu bạn không thể bán ngay kiếm chênh lệch thì vẫn có thể tạo ra dòng tiền đều đặn mỗi tháng từ cho thuê. Tương lai, nhu cầu lớn, đồng tiền mất giá, vàng tăng chậm, chứng khoán bất ổn thì bất động sản vẫn là kênh rót tiền đầy hấp dẫn”.

4 cách đầu tư bất động sản để thu lãi cao

Theo ông Trần Khánh Quang, Chủ tịch Hội cà phê Bất động sản, một trong những mục tiêu đầu tiên và cũng là mục tiêu lớn nhất của giới buôn địa ốc là đảm bảo lợi nhuận cao và hạn chế tối đa rủi ro.

Dù thực tế không có suất đầu tư nào an toàn 100% nhưng vẫn có bí quyết để tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu tối đa rủi ro.

Thứ 1: Đầu tư khi có đơn đặt hàng trước

Việc đầu tư vào các sản phẩm đã có đơn đặt hàng từ trước, hoặc những sản phẩm đang được thị trường quan tâm sẽ giúp nhà đầu tư hạn chế tối đa rủi ro mà không sợ chôn vốn. Hình thức này thường là bất động sản cho thuê.

Thông thường, khách thuê thường sẽ hướng đến các bất động sản nằm ở mặt tiền, thuận tiện cho mua bán. Nằm gần các khu vực trung tâm hoặc các tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chuỗi nhà hàng, cafe...

Thứ 2: Săn lùng sản phẩm dễ có lãi trước khi xuống tiền

Đây là điều mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn. Săn lùng, tìm mua các bất động sản có giá thấp hơn mặt bằng chung  5 - 10%, thậm chí là thấp hơn nếu bạn có khả năng đàm phán tốt, nhà đầu tư có thể kiếm lời ngay khi vừa mua sản phẩm này.

Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm này, bắt buộc nhà đầu tư phải am hiểu thị trường, khảo sát giá nhiều lần. Bởi, nếu không chú ý, tham các bất động sản giá rẻ sẽ rất dễ vướng vào các bất động sản gặp trục trặc về pháp lý. Hay thậm chí là gặp phải rủi ro lừa đảo nhà đất.

Một số trường hợp nhà giá rẻ như: tài sản được chia thừa kế, nhà đất bán gấp, tài sản được mua lúc giá còn thấp, bất động sản chưa từng được giao dịch...

Mua đất nông nghiệp rồi chuyển đổi lên thổ cư giúp nhiều nhà đầu tư thu lợi nhuận lớn. Ảnh: Plo.vn
Mua đất nông nghiệp rồi chuyển đổi lên thổ cư giúp nhiều nhà đầu tư thu lợi nhuận lớn. Ảnh: Plo.vn

Thứ 3: Làm tăng thêm giá trị cho tài sản

Khi mua một bất động sản, nhất là nhà ở, căn hộ chung cư thì cách để bạn giúp nó trở nên giá trị hơn nếu sửa sang lại. Việc thay thế nội thất hư hỏng, sơn sửa lại căn nhà có thể đem đến lợi nhuận cao hơn khi bán đi. Đặc biệt, nếu là đầu tư vào nhà nát, thì việc sửa sang lại có thể đem đến mức lợi nhuận cao, thậm chí lên tới 50% - 60%.

Song, các nhà đầu tư cần phải có hiểu biết, kinh nghiệm về xây dựng và thị trường bất động sản. Cùng với đó, chỉ nên tập trung vào phân khúc trung bình để tránh tình trạng ngâm vốn.

Thứ 4: Mua đất nông nghiệp quy hoạch lên thổ cư

So với đất thổ cư, đất nông nghiệp có giá bán thấp hơn nhiều. Do vậy, việc rót tiền mua đất nông nghiệp gần các dự án bất động sản lớn rồi chờ lên thổ cư sẽ có thể đem lại mức lợi nhuận từ 30 – 40%.

Tuy nhiên, hình thức đầu tư này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Nguyên nhân là do việc lên thổ cư cho đất nông nghiệp. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng như vậy thường rất mất thời gian, thông thường cần mất tới 3-6 tháng để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Chưa kể đến trường hợp không thể lên thổ cư được do địa phương không cấp phép, đất không đủ điều kiện lên thổ cư.

►Lãi nhanh nhờ kinh doanh “nhà nát”

Chiêu "săn đất" lãi khủng của giới buôn bất động sản

Thị trường bất động sản 2020: Vốn mỏng, nên đầu tư vào đâu?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày