Bất động sản

Chủ nhà trọ chật vật tìm khách thuê vì dịch Covid-19

Hà Linh Thứ Tư | 11/03/2020 14:07

Ảnh: TL

Mặc dù đã giảm giá thuê từ 20 -30%, song hiện nay nhiều chủ nhà trọ vẫn rất chật vật trong việc tìm khách thuê.
Ảnh: TL

Hàng loạt mặt bằng, nhà trọ giảm giá

Trước thực trạng nhiều khách thuê đang gặp khó vì tác động của dịch covid-19, mới đây, nhiều chủ trọ có thông báo về việc giảm giá thuê phòng trọ.  Theo đó, nhiều khu trọ đã giảm giá phòng khoảng 20% so với trước đó, thậm chí có nơi còn giảm tới 30%. Theo chia sẻ của một số chủ nhà trọ, mục đích của việc làm này là để chia sẻ phần nào khó khăn về kinh tế cho người thuê.

"Nhà trọ của tôi có nhiều gia đình làm công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất bị cắt giảm việc làm do ảnh hưởng từ dịch covid-19 nên tôi giảm giá phòng để chia sẻ phần nào khó khăn", chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ nhà trọ trên đường Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức cho biết.

Trong khi đó, chị Bùi Thị Trang, công nhân tại khu chế xuất Linh Trung 2 cho biết: chị làm công nhân trong khu công nghiệp nên thuê nhà trọ gần đây. Giá thuê phòng tại khu này là 2 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, từ lúc xuất hiện dịch bệnh, công ty của cắt giảm biên chế, giảm lương, giảm thưởng, không còn tăng ca. Vì thế, thu nhập bị giảm sút nghiêm trọng, không đủ trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Hàng loạt nhà trọ giảm tiền thuê nhà cho khách thuê. Ảnh: thanhnien.vn
Hàng loạt nhà trọ giảm tiền thuê nhà cho khách thuê. Ảnh: thanhnien.vn

“May mắn, từ đầu tháng 3, chủ nhà trọ thông báo sẽ giảm cho mỗi phòng 500.000 đồng vì dịch Covid- 19. Việc làm này tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa rất thiết thực do với công nhân trong giai đoạn này thì 500.000 đồng cũng là số tiền rất lớn”.

Chủ nhà trọ chật vật tìm khách thuê

Lướt một vòng trên các trang mạng xã hội, các tuyến đường… hàng loạt thông tin cho thuê phòng trọ được đăng tải dày đặc. Theo đó, giá cả và loại hình cho thuê cũng vô cùng đa dạng, từ chung cư mini, nhà nguyên căn cho tới phòng trọ khép kín… Địa điểm tập trung nhiều nhất tại các khu vực gần trường đại học và các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tại các khu vực như đường Hoàng Diệu 2, đường Ngô Chí Quốc, phường Linh Trung, Thủ Đức hay khu vực phường  An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương,  hàng loạt những tấm biển thông báo cho thuê phòng trọ, kèm số điện thoại liên lạc được treo trong các con hẻm.

Gọi thử vào một số điện thoại được treo trên đường Hoàng Diệu 2 thì được biết, khu nhà trọ này có 30 phòng với diện tích từ 18 – 25m2, giá thuê dao động khoảng 1,5 – 2 triệu đồng. Hiện khu trọ này đang trống tới 1 nửa.

Ông Thanh, chủ dãy trọ chia sẻ, cùng là thời điểm sau tết nhưng chưa bao giờ nhà trọ tại khu vực này lại ế ẩm như hiện nay. Theo ông Thanh, do tác động từ dịch covid-19 nên đến nay học sinh, sinh viên vẫn chưa phải đi học, công nhân nhiều công ty gần đây cũng đang tạm nghỉ. Do đó, hầu hết các khu trọ gần đây, đều trống phòng.

 
Nhiều chủ nhà trọ chật vật tìm khách thuê phòng. Ảnh: batdongsan.com.vn

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại khu vực phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nơi tập trung nhiều công nhân làm trong khu công nghiệp Sóng Thần 2. Thậm chí, nhiều khu trọ còn chấp nhận giảm giá thuê hoặc cho người thuê trễ hạn cả tháng trời.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ khu nhà trọ trên đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức cho biết, chưa bao giờ thấy xảy ra tình trạng như hiện nay, người thuê liên tục trả phòng, giá cho thuê phòng giảm mạnh cũng không có người thuê. “Nhiều khu trọ giảm giá thuê từ 20 -30%, nhưng thời điểm này vẫn rất ít khách”, anh Hùng cho biết.

Trước đó, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: “Dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu và nước ta, làm tăng thêm khó khăn cho thị trường bất động sản, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Do đó, UBND TP.HCM cần đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động của dịch cúm Corona về việc cho phép khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vay, cơ cấu lại các khoản vay, giãn tiến độ nộp thuế… để giúp cho một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, Kinh doanh đúng pháp luật nhưng đang gặp khó khăn vượt qua giai đoạn này".

►Bộ Tài chính đề xuất gia hạn 4.500 tỷ đồng tiền thuê đất cho doanh nghiệp vì Covid-19

Hơn 300 sàn môi giới đóng cửa, 500 sàn tạm dừng hoạt động vì không có dự án mới mở bán

Bốn tập đoàn bất động sản tồn kho từ 4.200 đến 7.397 tỉ đồng, đứng trước nguy cơ phá sản


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày