Bất động sản

Warburg Pincus, VinaCapital đầu tư 300 triệu USD vào ngành khách sạn

Thứ Sáu | 18/11/2016 11:28

Liên doanh này sẽ tìm cách mở rộng bằng cách mua lại các khách sạn và các khu nghỉ dưỡng khắp Đông Nam Á.

Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Mỹ) và VinaCapital (Việt Nam) hôm thứ Năm thông báo đã đồng ý đầu tư lên tới 300 triệu USD để lập một liên doanh trong ngành khách sạn tại Đông Nam Á.

Reuters dẫn lại thông báo được cả hai quỹ đầu tư này phát đi cho hay, thương vụ sẽ bao gồm việc mua lại, phát triển và điều hành hoạt động của một số khách sạn trong khu vực, nơi được cho là sẽ chứng kiến lượng du khách tăng gấp ba lần trong vòng 10 năm tới, đặc biệt là khách tới từ Trung Quốc.

"Chúng tôi mong muốn đóng góp tiềm lực lớn và nguồn lực địa phương để tạo nên các khách sạn với chất lượng và quy mô nhất trong khu vực này", Don Lam, người sáng lập quỹ VinaCapital nói.

Liên doanh này sẽ tìm cách mở rộng bằng cách mua lại các khách sạn trong các thành phố lớn, sau đó cải tạo chúng. Đồng thời, liên doanh sẽ phát triển các khu nghỉ dưỡng sang trọng khắp Đông Nam Á.

Ngoài hai quỹ kể trên, liên doanh còn có sự tham gia của Marco van Aggele và Serenity Holding, tổ chức vốn do ông Don Lam đồng sở hữu trước đây.

VinaCapital là một trong những quỹ tư nhân lớn nhất tại Việt Nam với danh mục đầu tư đa dạng. Tổng tài sản do quỹ này quản lý hiện lên tới 1,4 tỷ USD. Trong khi đó, Warburg Pincus là quỹ đã đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào ngành bất động sản châu Á. Hồi giữa năm 2015, quỹ này đã đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail (thuộc tập đoàn Vingroup), nâng tổng số vốn mà quỹ rót vào doanh nghiệp này lên đến 300 triệu USD.

Trường Văn

Nguồn Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày