Công Nghệ

Camera an ninh Trung Quốc chỉ mất 7 phút để tìm ra đối tượng

Huy Khang Thứ Ba | 12/12/2017 17:28

Một phóng viên BBC đã thử thách khả năng tìm kiếm của hệ thống CCTV tại Trung Quốc. Kết quả là cảnh sát đã tìm ra anh chỉ sau 7 phút.

Cảnh sát ở thành phố Quý Dương ở miền nam Trung Quốc được giao nhiệm vụ xác định vị trí của phóng viên John Sudworth (BBC) chỉ sử dụng một số hình ảnh của anh này và truy tìm nhờ vào mạng lưới camera giám sát khổng lồ với công nghệ nhận dạng khuôn mặt tinh vi. Trong một thành phố có đến hơn 4 triệu người, và hệ thống camera an ninh này chỉ mất đúng 7 phút để xác định được vị trí của đối tượng. Đó là một kết quả vô cùng ngạc nhiên cho thấy sức mạnh mà hệ thống an ninh này mang lại.

Trong khi Trung Quốc đã có khoảng 170 triệu camera quan sát, trong 3 năm tới đất nước này sẽ lắp đặt thêm 400 triệu chiếc nữa. Những chiếc camera này cùng với trí thôong minh nhân tạo sẽ có thể nhận dạng khuôn mặt và khớp nó với thẻ căn cước cũng như xe hơi mà người đó đang sở hữu, mọi chuyển động của bạn và những người mà bạn tiếp xúc sẽ được ghi lại trong một tuần. Mạng lưới này không chỉ nhằm mục đích ngăn ngừa tội phạm, mà còn dự đoán trước khi nó xảy ra.

Nguồn Shanghaiist


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày