Công Nghệ

Google ra mắt dịch vụ tư vấn chuyên gia

Thứ Tư | 06/11/2013 20:12

Dịch vụ "Helpouts" giúp người dùng kết nối với các chuyên gia để nhờ tư vấn về một vấn đề nào đó.
"Gã khổng lồ tìm kiếm" Google ngày 5/11 đã cho ra mắt một dịch vụ trực tuyến mới mang tên Helpoutsnhằm giúp người dùng có thể kết nối và tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực màhọ cần.

Dịch vụ Helpouts về cơ bản là dịch vụ trò chuyện qua video giống như dịch vụ chat Hangouts củaGoogle.

Tuy nhiên, thay vì trò chuyện với bạn bè thông thường, người dùng sẽ được kết nối với các chuyêngia để nhờ tư vấn về một vấn đề nào đó.
Dịch vụ hỏi đáp "đúng người đúng việc đúng thời điểm"
Dịch vụ hỏi đáp "đúng người đúng việc đúng thời điểm"

Hiện tại, Helpouts cung cấp dịch vụ giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia trong 8 lĩnh vực gồm nghệthuật và âm nhạc, máy tính và điện tử, giáo dục và nghề nghiệp, thời trang và làm đẹp, dinh dưỡngvà tập luyện, sức khỏe và lời khuyên, gia đình và chăm sóc vườn tược, và nấu nướng.

Các thao tác tương đối đơn giản: chỉ cần có một chiếc máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợcuộc gọi video và kết nối Internet, người dùng có thể nhận được những tư vấn thỏa đáng của chuyêngia về những vấn đề thường gặp trong cuộc sống tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà họ muốn nhưcách sửa chữa tủ lạnh, cách diệt virus trong máy tính, cách chơi đàn ghita hay đơn giản là cáchgiải một bài tập về nhà.

Ngoài ra, người dùng khi tham gia Helpouts có thể chủ động lựa chọn người giúp đỡ mình dựa vào khảnăng chuyên môn và những đánh giá của người dùng khác, hoặc thậm chí có thể kết nối với các thươnghiệu mà bạn tin tưởng như Sephora, One Medical hay Rosetta Stone.

Mức giá dịch vụ tư vấn sẽ tùy thuộc vào vấn đề bạn thắc mắc và chuyên gia tư vấn bạn chọn.

Cũng theo Google, những người tham gia dịch vụ Helpouts có thể kiếm tiền từ việc chia sẻ kiến thứcvà kĩ năng của mình. Mức phí tư vấn tại Helpouts có thể lên tới 240USD.

Nhận định về dịch vụ mới của Google, nhà phân tích Greg Sterling của Opus Research cho rằng việcdịch vụ Helpouts được tung ra rộng rãi sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp vàcác nhà cung cấp dịch vụ kết nối với người tiêu dùng cũng như nhận được phản hồi từ kháchhàng.

Tuy nhiên, để được người dùng lựa chọn, Helpouts sẽ phải cạnh tranh với các dịch vụ không mất phíkhác như trang mạng Youtube hay các nguồn thông tin miễn phí khác.

Đây là lần thứ ba Google tung ra dịch vụ giải đáp thắc mắc sau khi khai tử hai dịch vụ tương tự làGoogle Answers và Google Knol trước đó.

Với Helpouts, "gã khổng lồ" kỳ vọng bất kỳ ai cũng sẽ có thể biết cách sửa chữa máy tính, học nhạc,học ngoại ngữ, tập yoga hay nướng bánh cùng nhiều việc khác nữa, bởi họ đã được những chuyên giatrong từng lĩnh vực tư vấn.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày