Công Nghệ

Lazada Việt Nam chào mừng sự kiện ra mắt Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ

Minh Duy Thứ Sáu | 08/10/2021 09:02

Ảnh: TL.

Hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Doanh nhân Công nghệ.
Ảnh: TL.

Nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam tiên phong tổ chức và công bố Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10 cùng với sự đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital - Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng Doanh nhân Công nghệ - những người tham gia kinh doanh trên nền tảng số đối với sự phát triển của ngành TMĐT nói riêng và cả nền kinh tế Việt Nam nói chung. Sự kiện chính thức công nhận vai trò Doanh nhân công nghệ trong kỷ nguyên số cũng như những giá trị thiết thực mà họ tạo ra cho xã hội.

Việt Nam nằm trong Top 3 thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Tốc độ phát triển nhanh chóng của TMĐT đã tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và hộ kinh doanh truyền thống chuyển đổi và mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến. Sự chuyển dịch này giúp cho các doanh nghiệp đón đầu xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số, gia tăng lợi thế cạnh tranh và đạt được sự bứt phá về doanh thu bán hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động lên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: "Là nền tảng TMĐT đầu tiên khởi xướng ngày tôn vinh Doanh nhân công nghệ và ghi nhận đóng góp to lớn của họ, Lazada đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh đồng hành và thúc đẩy các thương hiệu, DNVVN Việt Nam chuyển đổi số. Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10 thể hiện sự trân trọng của chúng tôi đối với những người kinh doanh trực tuyến, những người đang là nòng cốt trong sự phát triển của TMĐT cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam".

Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho cộng đồng Doanh nhân Công nghệ. Cụ thể, toạ đàm trực tuyến "Tự hào Doanh nhân Công nghệ" sẽ diễn ra vào 14h00 -16h00 ngày 10/10 và được phát trực tuyến trên Ứng dụng Lazada, Fanpage Trung tâm tin tức VTV24 và một số kênh truyền thông khác. Tham dự sự kiện, bà Phạm Nguyễn Anh Thư - Quản lý Bộ phận Hỗ trợ Nhà Bán Hàng Lazada Việt Nam, cùng những doanh nhân công nghệ được khán giả yêu thích như Diễn viên/ MC Sam và Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý giá khi tham gia kinh doanh trực tuyến, cũng như đưa ra những đánh giá nhìn nhận về nghề Doanh nhân Công nghệ trong thời đại này.

 

Trong buổi chiều ngày 11/10, Lazada tổ chức hội thảo trực tuyến "Khởi nghiệp Doanh nhân Công nghệ: Tại sao không?" với những chủ đề hấp dẫn: "Giai đoạn vàng 90 ngày cho Nhà Bán Hàng mới", "Bí quyết thành công với chiến lược ngành hàng và vận hành", "Tư duy Nhà Bán Hàng 4.0" tại kênh Youtube Học Viện Lazada, hứa hẹn mang tới nhiều thông tin hữu ích và thực tế cho những ai đang mong muốn tìm hiểu để trở thành Doanh nhân công nghệ. Đặc biệt, workshop này sẽ do chính những chuyên gia hiện đang là Doanh nhân Công nghệ và Đại sứ Nhà bán hàng giàu kinh nghiệm của Lazada trực tiếp chia sẻ những bí quyết khởi nghiệp, câu chuyện thành công thực tế và giải đáp câu hỏi của người tham gia hội thảo.

Thông qua sự kiện công bố Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10/10, Lazada cam kết về tầm nhìn tiên phong cùng đồng hành phát triển với các thương hiệu, nhà bán hàng, đối tác nhỏ với mục tiêu "giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ đâu", đồng thời thông qua sự kiện để trao cơ hội và truyền cảm hứng cho xã hội về nghề Doanh nhân Công nghệ, hướng tới một tương lai phát triển bền vững.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày