Công Nghệ

Twitter cho “tip” bằng tiền điện tử Ethereum

Bảo Trung Thứ Sáu | 18/02/2022 09:39

Sự mở rộng giao dịch Ethereum của Twitter đã đánh dấu bước đột phá mới nhất của mạng xã hội này vào việc ứng dụng công nghệ phi tập trung.

Tháng 9/2021, Twitter đã cho phép thanh toán Bitcoin trên nền tảng thông qua việc tặng cho những nhà sáng tạo nội dung. Và mới đây, nền tảng mạng xã hội này đã thêm một loạt các dịch vụ thanh toán mới bao gồm cả tiền điện tử Ethereum (ETH).

Người dùng có thể “tip” cho người sáng tạo nội dung chỉ bằng việc nhấn vào biểu tượng có sẵn trên hồ sơ cá nhân của họ. Tuy nhiên, người dùng phải đáp ứng điều kiện từ 18 tuổi trở lên để bật tính năng tặng tiền này.

“Giống như Twitter, các loại tiền tiền tử sẽ hoạt động mà không có rào cản nào trên toàn cầu. Chúng tôi rất vui khi kết hợp Ethereum cùng với thanh toán Bitcoin trong mục tiện ích “Tip”, giúp nhiều người hơn tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số”, người phát ngôn của Twitter cho biết.

 

Việc Twitter mở rộng hỗ trợ cho tiền điện tử không thực sự gây ngạc nhiên vì công ty dường như quan tâm rất nhiều đến công nghệ Blockchain. Cách đây không lâu, Twitter đã thông báo rằng người dùng đã có thể đặt NFT mà họ sở hữu làm ảnh hồ sơ của họ.

Sự mở rộng giao dịch Ethereum của Twitter cũng đã đánh dấu bước đột phá mới nhất của nền tảng mạng xã hội này vào việc ứng dụng công nghệ phi tập trung. Các giao dịch cũng sẽ được hỗ trợ với bộ ba dịch vụ thanh toán, bao gồm Barter, Paga và Paytm.

Động thái này không chỉ cho phép nhiều người kiếm tiền dễ hơn mà còn giúp tiếp cận được với nhà sáng tạo nội dụng kỹ thuật số hoạt động ở một số quốc gia như Ấn Độ, Nigeria và các quốc gia khác nơi có thanh toán di động phát triển mạnh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày