Kinh Doanh

Boeing giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không

Ngọc Phượng Thứ Tư | 07/02/2018 20:22

Trip Advisor

Hiện tại, an toàn hàng không của Việt Nam chỉ được xếp loại 2.
Trip Advisor

Hãng máy bay Boeing đang làm việc với chính phủ Mỹ và Việt Nam để nâng xếp hạng an toàn hàng không của Việt Nam và giúp hãng hàng không quốc gia của Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) thực hiện các chuyến bay đến Los Angeles.

Ông Dinesh Keskar, Phó chủ tịch cấp cao của Boeing tại Châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ, nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore Airshow vào ngày 7.2 rằng: “Hiện tại, Việt Nam không được xếp loại 1”, đề cập tới hệ thống xếp hạng của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). "Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với chính phủ Việt Nam và chính phủ Mỹ để nâng xếp hạng".

Theo trang web của FAA, Công ước về Hàng không Dân dụng Thế giới, hay Công ước Chicago, quy định các quốc gia sẽ tự chịu trách nhiệm về giám sát an toàn của các hãng hàng không của mình. FAA sẽ đánh giá các cơ quan giám sát của các quốc gia có các hãng hàng không bay đến Mỹ để xác định xem việc giám sát họ có đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu hay không. Việt Nam được xếp loại 2, có nghĩa là FAA đánh giá các quy trình an toàn của Việt Nam là chưa đạt yêu cầu và tổ chức này đang rà soát lại.

Vào tháng 11 năm ngoái, ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, cho biết hãng dự định mở các chuyến bay tới Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. VNA đã ký thoả thuận sơ bộ với Boeing để mua máy bay 777-8 thân rộng. Tuy nhiên theo ông Keskar, đơn đặt hàng sẽ phụ thuộc vào việc Việt Nam có được FAA nâng hạng hay không. Ông cho biết thêm một hãng hàng không đều cần phải được đảm bảo chắc chắn về đường bay trước khi đặt mua những máy bay cỡ lớn.

"Khoản đầu tư là lớn và bạn sẽ phải cân nhắc rằng liêu mình cho thể lấp đầy chỗ ngồi trên những chiếc máy bay đó. Chúng tôi lạc quan rằng năm nay FAA sẽ nâng Việt Nam lên hạng 1".

Vietnam Airlines đang mở rộng đội tàu bay của mình khi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính rằng Việt Nam sẽ là 1 trong 5 thị hàng không tăng trưởng mạnh nhất thế giới trong trong 20 năm tới.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày