Kinh Doanh

Cảng Cát Lái: Gần 2.000 container hàng được thông quan trong 4 ngày nghỉ lễ

Thứ Tư | 03/09/2014 14:41

Trong đó, riêng ngày thứ 7 số lượng tờ khai xuất nhập khẩu đã lên tới 809 tờ khai hàng hóa.
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ 2-9 (từ 30-8 đến 2-9), đơn vị đã làm thủ tục cho 925 tờ khai xuất nhập khẩu (759 tờ khai nhập khẩu và 166 tờ khai xuất khẩu) với gần 2.000 container hàng hóa qua cảng Cát Lái.

Trong đó, ngày thứ Bảy (30-8) có số lượng tờ khai xuất nhập khẩu (XNK) nhiếu nhất, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã làm thủ tục cho 809 tờ khai XNK hàng hóa; ngày Chủ Nhật số lượng doanh nghiệp đến làm thủ tục rất ít, chỉ có 9 tờ khai nhập khẩu hàng hóa, với số lượng 21 container được thông quan.

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 đã thông báo lịch làm việc đến các doanh nghiệp, không yêu cầu doanh nghiệp phải đăng ký làm thủ tục hải quan trước với cơ quan Hải quan. Trong thời gian nghỉ lễ, Chi cục đã bố trí đầy đủ các lực lượng thuộc các đội, tổ công tác để giải quyết ngay các thủ tục XNK hàng hóa cho doanh nghiệp.

Được biết, để tránh tình trạng ùn ứ hàng tại cảng Cát Lái TP.HCM, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Cục Hải quan TP.HCM, Kho bạc Nhà nước, Trung tâm tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng 2, cơ quan Thú y khu vực 6 và các ngân hàng thương mại bố trí hợp lý số lượng cán bộ công chức, công nhân viên làm việc bình thường trong dịp lễ 2-9 để đảm bảo phục vụ cho hoạt động giao nhận, thông quan hàng hoá của các doanh nghiệp được diễn ra bình thường tại cảng Cát Lái.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày