Kinh Doanh

Kiến nghị giảm thuế cho doanh nghiệp du lịch để kích cầu

Thứ Năm | 13/06/2013 11:27

Theo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, ngành du lịch và dịch vụ thương mại đều gặp khó khăn chung của nền kinh tế.
Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vừa kiến nghị Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại để những doanh nghiệp này tham gia chương trình kích cầu năm 2013.

Cơ quan này cho rằng ngành du lịch và dịch vụ thương mại đều gặp khó khăn chung của nền kinh tế. Giá các mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như khung giá thuế đất tăng làm cho giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao. Việc miễn thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm thuế thu nhập doanh nghiệp là biện pháp tốt trong tình hình hiện tại.

Bên cạnh đó, giá dịch vụ du lịch của các nước xung quanh lại có xu hướng giảm đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và không kích thích phát triển ngành dịch vụ trong nước.

Trước đó, tháng 3/2013, Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch đã đưa ra chương trình kích cầu 2013 trên quy mô toàn quốc.

Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện vào quý II với những hoạt động như giảm giá sản phẩm du lịch, tổ chức các chương trình quảng bá hình ảnh cho một số thị trường trọng điểm để khuyến khích các dịch vụ liên quan đến du lịch như khách sạn, nhà hàng, các điểm bán hàng giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10-40% vào mùa vắng khách, đề nghị một số hãng hàng không hợp tác để giám giá vé máy bay.

Việc giảm thuế được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu một cách có hiệu quả.

Nguồn Báo Hải quan


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày