Kinh Doanh

Tòa nhà văn phòng hạng A Friendship Tower sẽ hoạt động từ quý I/2020

Thủy Ngọc Thứ Sáu | 16/08/2019 11:30

Sau 9 tháng khởi công, dự án này đã hoàn thành phần kết cấu, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, chất lượng, tiến độ.

Theo thông tin từ chủ đầu tư CZ Slovakia Việt Nam, Tổng thầu xây dựng Coteccons (CTD) và nhà phân phối độc quyền Savills Việt Nam thì Friendship Tower, tòa nhà văn phòng hạng A, đặt ở  31 Lê Duẩn, Quận 1 (TP.HCM) sẽ được bàn giao mặt bằng văn phòng từ quý I/2020. Hiện tại, sau 9 tháng khởi công, dự án này đã hoàn thành phần kết cấu, đáp ứng các yêu cầu về an toàn, chất lượng, tiến độ. Dự kiến, Coteccons sẽ hoàn tất xây dựng dự án trong 6 tháng tới.

Ngày 8.8.2019 là cột mốc quan trọng vì Friendship Tower đã được cất nóc. Theo chia sẻ từ bà Từ Thị Hồng An, Phó giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại của Savills Việt Nam, trong vòng khoảng một năm tới, đây là dự án duy nhất ở TPHCM thuộc phân khúc văn phòng hạng A được đưa vào khai thác. TP.HCM hiện có 12 tòa nhà văn phòng hạng A. Tỉ lệ lắp đầy tại các tòa nhà văn phòng cao cấp lên đến 98%. Dự kiến số lượng mặt bằng trống trong phân khúc văn phòng hạng A sẽ ngày càng hạn chế, theo báo cáo của Savills Việt Nam. Vì thế, Friendship Tower sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho thực trạng khan hiếm nguồn cung này. Friendship Tower hiện đã thu hút sự chú ý của nhiều khách thuê trong nước và quốc tế. Trong đó, The Executive Center (TEC), đơn vị cung cấp không gian làm việc linh hoạt hàng đầu thế giới đã thuê 1442 m2 trải rộng ở 2 tầng của dự án. Giá cho thuê của Friendship Tower tại thời điểm hiện tại ở mức 45 USD/m2 chưa tính các phí và thuế VAT.

Ông Nguyễn Trọng Mai Lâm, Tổng giám đốc CZ Slovakia Việt Nam cho biết việc thu hút được một khách hàng lớn như TEC giúp Công ty giữ được cam kết phát triển dự án theo tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất, cả về vị trí cũng như chất lượng khách thuê tại tòa nhà.

Toa nha van phong hang A Friendship Tower se hoat dong tu quy I/2020
 

TEC thành lập tại Hồng Kông vào năm 1994, đến thời điểm hiện tại có hơn 130 trung tâm tại 32 thành phố và 14 quốc gia. Đây là doanh nghiệp dịch vụ văn phòng lớn thứ ba ở châu Á với doanh thu hàng năm vượt ngưỡng 200 triệu USD. Ở Việt Nam, TEC đã đặt văn phòng hoạt động. Với việc thuê thêm diện tích ở Friendship Tower, đây sẽ là văn phòng thứ 2 của TEC tại TP.HCM.

Friendship Tower tọa lạc tại 31 Lê Duẩn, là một trong những vị trí đắc địa nhất TP HCM. Tòa nhà nằm trong khu vực cạnh Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Pháp. Dự án cung cấp 13.700m2 diện tích mặt sàn văn phòng, trung tâm hội nghị và khu ẩm thực (F&B). 18 tầng dành cho chức năng văn phòng được thiết kế theo lối kiến trúc năng động và hiện đại, hứa hẹn trở thành một trong những biểu tượng đẹp, ấn tượng của thành phố. Thực tế, tòa nhà Friendship Tower đã đoạt giải Công trình kiến trúc văn phòng đẹp nhất Việt Nam năm 2019, do Asia Pacific Property Awards Architecture bầu chọn và dự kiến đạt chứng chỉ LEED Vàng (chứng chỉ quốc tế về thiết kế tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường).

Đối với CZ Slovakia Việt Nam, đây là lần đầu tiên Tập đoàn này triển khai dự án bất động sản tại Việt Nam. CZ Slovakia Việt Nam rất kỳ vọng Friendship Tower sẽ cung cấp ra thị trường một không gian làm việc linh hoạt, hiện đại, chuyên nghiệp tại trung tâm TPHCM.

Trong chiến lược hoạt động, CZ Slovakia Việt Nam dự tính sẽ tìm kiếm mở rộng các cơ hội đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam. Riêng Công ty mẹ CZ Slovakia được thành lập vào năm 1993, là doanh nghiệp phát triển bất động sản tại Slovakia và quốc tế. Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực như xây dựng các tòa nhà văn phòng, khu dân cư, bán lẻ, cũng như khu công nghiệp. Hiện nay, CZ Slovakia đã có những đầu tư phát triển các dự án bất động sản và đạt thành công tại các quốc gia Trung- Đông Âu và Đông Nam Á.

Về phía Savills Việt Nam là Công ty tư vấn bất động sản lớn và có nhiều kinh nghiệm với văn phòng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Trong hơn 23 năm, Savills Việt Nam đã tư vấn mua, bán và cho thuê bất động sản tại hầu hết các phân khúc , từ các khu chung cư, cho tới khu đô thị hay dự án văn phòng hoặc biệt thự liền kề.

Riêng Coteccons, Tổng thầu dự án Friendship Tower hiện là  nhà thầu dẫn đầu ngành xây dựng Việt Nam, có năng lực quản lý, thi công vượt trội, có bề dày kinh nghiệm và tự tin cạnh tranh lành mạnh với các nhà thầu nước ngoài. Coteccons rất được các chủ đầu tư tin tưởng và giao phó thực hiện những dự án tầm cỡ khu vực, có quy mô lớn, phức tạp, đòi hỏi chất lượng thẩm mỹ cao nhất như Hồ Tràm Strip, Vivocity, City Garden, Diamond Island…


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày