Trách nhiệm với cộng đồng

Chương trình có quy mô toàn cầu mang tên AZ Forest

Quyên Nhi Thứ Năm | 29/06/2023 10:46

Các dự án trồng rừng mới sẽ được triển khai ở nhiều quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam. Ảnh: TL.

AstraZeneca mở rộng dự án của Chương trình AZ Forest, nâng tổng cam kết lên tới 200 triệu cây xanh sẽ được trồng trên 6 châu lục tới năm 2030.
Các dự án trồng rừng mới sẽ được triển khai ở nhiều quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam. Ảnh: TL.

AstraZeneca vừa công bố khoản đầu tư trị giá 400 triệu USD (khoảng 9.400 tỉ đồng) vào chương trình có quy mô toàn cầu mang tên AZ Forest của Tập đoàn, nâng tổng cam kết lên 200 triệu cây xanh được trồng tới năm 2030 và duy trì lâu dài. 

 

Khoản đầu tư này nối tiếp cam kết ban đầu của Chương trình AZ Forest do AstraZeneca khởi xướng năm 2020 để trồng và duy trì hơn 50 triệu cây xanh cho tới năm 2025. Sự mở rộng của AZ Forest ước tính sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương, tác động tích cực đến sinh kế của 80.000 người.

Thông qua AZ Forest, AstraZeneca phối hợp chặt chẽ với các cộng đồng địa phương và chuyên gia sinh thái để thực hiện phục hồi rừng trên quy mô lớn, cũng như hỗ trợ đa dạng sinh học và duy trì sinh kế cho người dân. Theo cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học, AZ Forest đặt mục tiêu loại bỏ khoảng 30 triệu tấn khí thải carbon khỏi bầu khí quyển trong 30 năm tới.

“Tôi rất vui mừng được chứng kiến bước tiến mạnh mẽ này của chương trình tiên phong AZ Forest, và tự hào rằng Việt Nam nằm trong giai đoạn mở rộng mang tính cột mốc này. Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, khoản đầu tư 50 triệu USD (1.200 tỉ đồng) được sử dụng trong năm năm tới để trồng 22,5 triệu cây xanh, cũng như khôi phục rừng và cảnh quan của đất nước", ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi Khu vực châu Á, chia sẻ.

Tháng 5 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn chia sẻ, dự án AZ Forest của AstraZeneca tại Việt Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26 về phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Chương trình AZ Forest cũng sẽ đóng góp vào Đề án trồng 1 tỉ cây xanh đến năm 2025 trong khuôn khổ Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Cứu sống ngoạn mục thuyền viên người Philippines bị vỡ sọ não trên biển


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày