Bảo vệ - Bảo tồn

Đừng xem tiền bạc là kẻ thù!

Thứ Năm | 01/10/2015 11:35

Steve Siebold, người từng phỏng vấn hơn 1.200 người giàu trên thế giới, nhận ra rằng có sự khác biệt trong cách nghĩ về tiền bạc giữa người giàu và người nghèo.

"Nền tảng, thừa hưởng giáo dục tiên tiến hay chỉ số IQ cao nhất dường như không mấy liên quan đến việc kiếm tiền", đấy là lời chia sẻ của tỷ phú tự thân lập nghiệp Steve Siebold, đồng thời là tác giả của cuốn sách "Cách suy nghĩ của người giàu".

Chiêm nghiệm từ những kinh nghiệm của cá nhân cùng với việc nghiên cứu những thành công của 1.200 người giàu nhất trên thế giới, đã giúp cho Siebold nhận ra rằng các yếu tố tâm lý có ảnh hưởng lên khả năng làm giàu hơn bất cứ thứ gì khác.

Siebold khám phá ra rằng có sự khác biệt khá lớn trong quan điểm của người giàu và người nghèo về tiền. Theo đó, người giàu suy nghĩ về tiền một cách logic hay hợp lý hơn. Trong khi đó, những người nghèo lại  bị cảm xúc chi phối quá nhiều khi nghĩ về tiền bạc.

Ông viết: "Dưới góc nhìn bao quát và logic, những người thành công nhận thấy tiền có thể làm được gì và không làm được gì. Những người vĩ đại hiểu rằng tiền là một công cụ quan trọng trong việc mang lại cho họ nhiều lựa chọn cũng như nhiều cơ hội hơn".

Những người giàu nhất nhận ra những thứ tốt đẹp mà đồng tiền có thể mang lại cho họ như là sự tự do, cơ hội, triển vọng và sự thịnh vượng và không phải phân vân để thừa nhận rằng nó có thể góp phần giải quyết mọi vấn đề. Ngoài ra, họ cũng thẳng thắng thừa nhận rằng đôi lúc tiền có thể mua được cả hạnh phúc.

Trong khi đó, người nghèo lại có xu hướng trái ngược khi nhìn nhận tiền như là một kẻ thù. Siebold viết: "Chúng ta được dạy rằng tiền bạc là thứ gì đó khan hiếm và hơn hết, kiếm tiền đã khó nhưng để giữ được tiền lại càng khó hơn". 

"Nếu bạn muốn bắt đầu kiếm được thật nhiều tiền hơn nữa thì hãy thôi suy nghĩ tiền như là một kẻ thù. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về nó như là một trong những đồng minh lớn nhất của bạn", đấy là những lời chia sẻ của nhà triệu phú tự thân lập nghiệp cho những ai đang nuôi khao khát làm giàu.

Tuệ Nghi

Nguồn BI


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày