Bảo vệ - Bảo tồn

Tuần lễ thời trang Việt 2013: Quảng bá đại chúng kém?

Chủ Nhật | 21/04/2013 17:08

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2013 được đánh giá là thành công, nhưng không phải người tiêu dùng Việt Nam nào cũng biết đến sự kiện này.

Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2013 (VFW 2013) vừa kết thúc sau 3 đêm diễn ra liên tục tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Ba đêm diễn ra VFW 2013 đượcđánh giá là thành công vì đem lại cho khán giả sự thú vị thị giác và thính giácqua trình diễn với các bộ sưu tập (BST) đa phong cách. Nếu xét về mức yêu chuộng của ngườitiêu dùng và mức phổ biến các bộ sưu tập mùa mốt Thu/Đông 2013 đối với thịtrường thời trang Việt, không ai có thể dám chắc về độ thành công "tròntrĩnh" của VFW năm nay.

Một số mẫu thiết kế trong show diễn.
Một số mẫu thiết kế trong show diễn.

Khi được hỏi "Liệu chị sẽ mua chiếc váy jeans thêu rồngphượng và hơi bạc màu này chứ?" - "Có lẽ không. Chỉ có nghệ sĩ mới mặcvậy", chị T., một khách xem, trả lời, khi đang ngắm dàn người mẫuchào người xem lúc gần cuối show diễn. Chị T., một phụ nữ diện đầm đen ôm sátngười mảnh khảnh, cổ sáng ánh dây bạc, tay cầm clutch, là một trong số rất nhiềukhách đến xem show diễn VFW 2013 tại khuônviên bể bơi khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Tuần lễ thời trang Thu Đông (cũng như Tuần lễ thời trangXuân Hè) là sự kiện thời trang thường niên do Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Hiệphội Dệt May Việt Nam tổ chức, dự báo cho khuynh hướng thời trang Thu Đông trongnăm và là cơ hội để giới thiệu các nhà thiết kế Việt Nam.

Sự kiện năm nay giới thiệu 500 mẫu trang phục, có sự thamgia của 18 nhà thiết kế (NTK) trong và ngoài nước, bao gồm 4 NTK của công ty CP May Việt Thắng;2 NTK nước ngoài Francoise Hoffmann (Pháp) và Chula (TBN); các NTK tự do Minh Hạnh,Trọng Nguyên, Minh Minh, Ngọc Hân…Dàn người mẫu tên tuổi tham gia show có Hoa hậuThùy Dung, Diễm Hương, Á hậu Thùy Trang, siêu mẫu Hoàng Yến, người đẹp biển LâmThu Hằng, Kha Mỹ Vân, Thiên trang, Hồng Quế,Phước Hạnh...

Dễ nhận thấy VFW 2013 thuđược nhiều "điểm cộng" về chất lượng các NTK, BST, dàn người mẫu thamgia trình diễn, cũng như cách làm việc chuyên nghiệp của BTC.

Đêm bế mạc, show diễn nhận được nhiều cái gật đầu và lờikhen của khách đến xem về không gian sân khấu với pháo hoa, cành cây lóng lánhsáng, kịch bản catwalk và nhạc nền phối hợp vô cùng ăn ý (có sự tham gia của casĩ Thanh Lam); Ngoài các khách xem trẻ tuổi quan tâm đến thời trang, nhiều gia đìnhvà trẻ em cũng chen chân xem show này.

BST của nhà thiết kế Minh Hạnh với chất liệu chủ đạo là jean. Những vết sờn, các họa tiết thêu tay trang trí khiến những mẫu thiết kế trở nên khá trầm.
BST của nhà thiết kế Minh Hạnh với chất liệu chủ đạo là jean. Những vết sờn, các họa tiết thêu tay trang trí khiến những mẫu thiết kế trở nên khá trầm.

g
Ca sĩ Thanh Lam

Đi xem diễn thời trang.
Đi xem diễn thời trang.

So với các năm trước, số lượng nhà thiết kế và mẫu trang phụcđược trình diễn của năm nay có phần giảm đi rõ rệt: Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2012 có 22 NTK, 700 mẫu trang phục; năm 2011 có 27 thương hiệu với 900mẫu trang phục, năm 2010 có 30 NTK và 1000 mẫu trang phục.

Công chúng cũng ít thấy tên tuổi các “ông lớn” của ngành thờitrang Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang Thu Đông 2013, trừ công ty CP May ViệtThắng với 4 NTK tham dự. Phải chăng các công ty may Việt này đã không tìm thấytính khả thi và hiệu quả cho việc quảng bá tên tuổi của mình thông qua các tuầnlễ thời trang và họ cũng không "tha thiết" với tuần lễ thời trang trongnước?

Tuần lễ thời trang Việt Nam nói chung đã qua nhiều kì tổ chức,nhưng không phải người tiêu dùng Việt Nam nào cũng biết “có một show diễn nhưthế” tại Hà Nội. Một khách nữ ngồi tại sảnh Daewoo cho biết “Mình đi ăn tốicùng chồng mới biết có sự kiện này. Hóa ra ở đây có diễn thời trang?”. “Chị biếtĐẹp Fashion show chứ”? Tôi hỏi. “Tất nhiên, mình dự show đó vài lần rồi”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày