Phong Cách Sống

Khát vọng dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, nâng tầm vóc Việt

Thái Bình Thứ Năm | 15/04/2021 10:57

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y Tế - phát biểu chúc mừng đóng góp của Nutifood.

Lễ công bố và ra mắt Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS là cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến thành công của thương hiệu sữa Việt.
Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y Tế - phát biểu chúc mừng đóng góp của Nutifood.

Trên thế giới, vấn đề thừa cân, béo phì ở trẻ em đang là vấn đề thách thức ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi vẫn ở mức cao tới 23,2%, tỉ lệ thừa cân, béo phì có xu hướng tăng nhanh nhất là ở thành thị, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng chưa được cải thiện, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý làm tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, vv... Xác định rõ vai trò quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của người dân Việt Nam nói chung và của trẻ em Việt Nam nói riêng, trong thời gian qua, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã có những cam kết mạnh mẽ để giải quyết vấn đề này thông qua việc xác định “cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em” là 1 trong 6 mục tiêu quan trọng của Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng.

Theo chia sẻ từ ông Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Để thực hiện được những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược và Kế hoạch dinh dưỡng Quốc gia, cần sự phối hợp của các Bộ ngành liên quan, sự chung tay vào cuộc của các cá nhân, tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều giải pháp cụ thể về chính sách, nguồn lực, chuyên môn kỹ thuật các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, phù hợp dành riêng cho người Việt xây dựng lối sống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể lực là giải pháp then chốt để phòng, chống tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam”.

Khát vọng “dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, nâng tầm vóc Việt”

Trước thực trạng lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong lứa tuổi học đường ở nước ta đang đối mặt với “gánh nặng kép” về suy dinh dưỡng thấp còi và thừa cân, béo phì, các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood đã tâm huyết trong suốt 20 năm qua, thể hiện từ chiếc máy xay sinh tố đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhi vào những năm thập niên 80 tại một bệnh viện nhi TP.HCM đến việc tiên phong cho ra đời GrowPlus+ vào năm 2012 - sản phẩm sữa đặc trị đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi từ 32,6% (năm 2008) xuống dưới 23,2% (2018) và trở thành nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải - chủ tịch HĐQT tập đoàn Nutifood phát biểu khai mạc và vinh dự công bố ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nutifood phát biểu khai mạc và vinh dự công bố ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS

“Nhìn tầm vóc của người dân các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc cải thiện rất nhiều trong thời gian qua, Nutifood nung nấu khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới”. Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: “Với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi khao khát muốn hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng các tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, đặc chế dành riêng cho thể trạng người Việt Nam. Và đó là lý do vì sao chúng tôi thành lập Nutifood Thụy Điển và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS”.

Nghi lễ công bố và ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển
Nghi lễ công bố và ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển

Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc NutiFood đầu tư tại Thụy Điển – “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao của Châu Âu và thế giới. Thụy Điển có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới, năng lực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood được thành lập tại Thụy Điển là nền tảng để mang những tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS ra đời vào năm 2021 là bước hiện thực hóa khát vọng mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, “đo ni đóng giày” cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt. Viện là nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Đức, Dupon của Mỹ, DSM của Thụy Sĩ,… cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học Y Dược.

Thành tựu đầu tiên của Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt; đang được Viện dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày