Phong Cách Sống

'The Way Way Back', đáng thưởng thức

Thứ Sáu | 15/11/2013 11:38

Về mặt thương mại, dường như 2013 chưa phải là năm thành công của Fox Searchlight. Nhưng Stoker, Trance, Enough Said và The Way Way Back đều là những phim đáng xem.

Duncan (Liam James) là một cậu bé trầm lắng,ít nói, sống khép mình với mọi người xung quanh. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn sau khi chamẹ li dị, còn bản thân mẹ cậu đang yêu một người đàn ông mới suốt một năm qua. Chẳng có gì khó chịuhơn đối với Duncan khi cả gia đình bao gồm cả ông bố mới Trent (Steve Carell), cô chị hờ Steph đinghỉ ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Những tưởng sẽ phải chịu đựng những ngày dài chán nản nhưng thậtbất ngờ Duncan trải qua một mùa Hè đáng nhớ nhất trong cuộc đời cậu.

Mặc dù là bộ phim độc lập kinh phí thấp(khoảng 5 triệu USD) nhưng vẫn thu hútđược sự tham gia của hàng loạt diễn viên nổi tiếng. Đơn giản bởi phần kịch bản của tương đối tốt. Cốt truyện giản dị, gần gũi vớicuộc sống hằng ngày. Bộ phim đề cập tới mối quan hệ trong gia đình, vừa thích hợp cho tối tượng phụhuynh vừa cho những ai đã từng trải qua giai đoạn khủng hoảng vì cha mẹ li dị.

Là một tác phẩm tâm lý kết hợp với hài nhưngcác tình huống gây cười đều đến từ những nhân vật lớn tuổi như Owen (Sam Rockwell) hay Trent. Trướcđây, khi nhắc tới Steve Carell, khán giả thường nghĩ ngay tới những vai diễn hiền lành, ngây ngôhoặc bị thất tình, hoặc lâm vào tình huống khó xử, kỳ quặc. Vai Trent có thể nói là vai khác biệtnhất của anh trong sự nghiệp.

là bộ phim đầu tay của cặp đôi đạo diễn Nat Faxon, Jim Rash. Đặc biệt, cả hai ngườicũng đảm nhận 2 vai phụ trong phim.

Hoàng PhươngThể thao & Văn hóa

Nguồn Thể thao Văn hóa


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày