Tài Chính

Cổ phiếu thép “chiếm sóng” trên sàn HOSE

Việt Hà Thứ Hai | 28/02/2022 13:50

Ảnh minh họa: TL.

Phiên giao dịch 28/2, cổ phiếu ngành thép đang thuộc top các cổ phiếu có khối lượng khớp lệnh cao nhất trên sàn HOSE.
Ảnh minh họa: TL.

Phiên giao dịch 28/2, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến khá phân hóa và giằng co. Dòng tiền chủ yếu vẫn đang tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Trong khi đó, tính đến 13h15 phiên giao dịch 28/2, giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ mới đạt hơn 14.294 tỉ đồng. Độ rộng thị trường thời điểm này đang nghiêng về bên bán với 288 mã giảm và 159 mã tăng điểm. Trong khi nhóm VN30 có tới 23 mã giảm và chỉ có 6 mã tăng điểm. 

Đáng chú ý ở phiên giao dịch này là diễn biến tích cực của các cổ phiếu ngành thép. Cập nhật lúc 13h20 phút, phần lớn các cổ phiếu nổi trội trong ngành này như HSG của Tôn Hoa Sen; NKG của Thép Nam Kim; TVN của Thép Việt Nam hay HPG của Thép Hòa Phát đều ghi nhận mức tăng tích cực.  

Diễn biến giá của cổ phiếu thép tính đến thời điểm 13h20 phiên 28/2. Ảnh: BanggiaSSI.
Diễn biến giá của cổ phiếu thép tính đến thời điểm 13h20 phiên 28/2. Ảnh: BanggiaSSI.

Đặc biệt, dữ liệu cập nhật của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cho thấy, 3 cổ phiếu tiêu biểu của ngành thép HSG; NKG và HPG đang nằm trong top các cổ phiếu có khối lượng giao dịch cao nhất trên sàn HOSE ở phiên giao dịch này với hơn 11 triệu cổ phiếu được giao dịch đối với mỗi cổ phiếu tính đến thời điểm 13h15 phiên 28/2.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán VNDirect, giá cổ phiếu thép sẽ có biến động tăng giảm theo diễn biến giá thép và yếu tố định giá sẽ trở nên mờ nhạt hơn. Do vậy nhà đầu tư không nên quá hưng phấn với những đợt tăng ngắn hạn của nhóm cổ phiếu thép bởi định giá dù đã rẻ, nhưng có thể là chưa đủ hấp dẫn.

Top 10 cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất trên sàn HOSE tính đến 13h15 phiên 28/2. Ảnh chụp màn hình.
Top 10 cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất trên sàn HOSE tính đến 13h15 phiên 28/2. Ảnh chụp màn hình.

Đối với các cổ phiếu trong ngành thép. VNDirect cũng cho biết HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát là cổ phiếu ưa thích của họ. “Chúng tôi tin rằng Hòa Phát sẽ là doanh nghiệp thép duy nhất có khả năng duy trì lợi nhuận ở mức cao trong năm 2022”, VNDirect nhận định. 

Theo VNDirect, Hòa Phát có thể duy trì tăng trưởng nhờ khả năng tiết giảm chi phí và quản trị hàng tồn kho đã được chứng minh sẽ hỗ trợ đáng kể việc biên lợi nhuận gộp thu hẹp. Cùng với đó, Công ty sẽ ghi nhận những đóng góp đầu tiên vào kết quả kinh doanh đến từ nhà máy sản xuất container (từ quý III/2022) và mỏ quặng sắt Ropper Valley. Về dài hạn, VNDirect cho rằng Khu liên hợp Dung Quất 2 sẽ giúp Hòa Phát quay trở lại mức tăng trưởng 2 chữ số và đưa công ty lọt top30 nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới từ năm 2024.

Có thể bạn quan tâm 

Công ty bán vàng mã duy nhất trên sàn lãi 16 tỉ đồng trong quý I/2022


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày