Tài Chính

Lo ngại về thỏa thuận thương mại, thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm

Vũ Hoài Thứ Ba | 15/10/2019 07:33

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm. Nguồn: Investing.com

Thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào phiên giao dịch thứ Hai (14/10) trước những lo ngại mới xung quanh thỏa thuận thương mại...
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm. Nguồn: Investing.com

Sau hai phiên tăng mạnh vào cuối tuần qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã quay đầu giảm điểm trước những lo ngại mới xung quanh một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Kết phiên giao dịch 14/10, chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 29,23 điểm, tương đương 0,1% đóng cửa ở mức 26.787,36 điểm. Các chỉ số S&P 500  giảm 0,1% xuống còn 2.966,15 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,1% xuống còn 8.048,65 điểm.

CNBC đưa tin, Trung Quốc muốn có thêm các cuộc đàm phán thương mại trước khi ký kết những gì Tổng thống Donald Trump đã mô tả hôm thứ Sáu là một thỏa thuận sơ bộ trong một thỏa thuận trọng yếu. Theo Bloomberg News, hiện tại chưa có thông tin liệu các cuộc đàm phán bổ sung sẽ diễn ra ở Bắc Kinh hay Washington. đầu tiên báo cáo tin tức.

Là một phần của giai đoạn một, Trung Quốc sẽ mua từ 40-50 tỷ USD các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ. Trung Quốc cũng đồng ý giải quyết các mối quan tâm về sở hữu trí tuệ do Mỹ nêu ra, đổi lại, Mỹ đã đồng ý hoãn tăng thuế dự kiến ​​trong tuần này.

Vận chuyển container tại cảng Seattle. Nguồn: CNBC
Vận chuyển container tại cảng Seattle. Nguồn: CNBC

Tổng thống Donald Trump nói rằng giai đoạn một của thỏa thuận đã diễn ra thành công, tuy nhiên phía Trung Quốc vẫn đang giữ im lặng. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết cả hai bên đã có những tiến triển trong quan hệ song phương.

Peter Cardillo, Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities cho rằng "nhà đầu tư trên thị trường đang có những suy nghĩ khác về thỏa thuận thương mại. Bởi dù có một bước đột phá trong các cuộc đàm phán, nhưng không có gì được ký kết".

Theo CNBC

Thị trường chứng khoán chiều 14/10: Cổ phiếu "hoa hậu" bớt nóng, VN-Index giảm nhiệt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày