Thế giới

Australia là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Thứ Tư | 23/05/2012 07:50

Australia là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới dựa trên tiêu chí thu nhập, việc làm, nhà ở và kinh tế, Tổ chức Hợp tác và Phát triển (OECD) cho biết.
Tuổi thọ trung bình tại Australia là 82, cao hơn 2 năm so với trung bình của OECD, cuộc khảo sát cho biết. Hơn 72% người dân độ tuổi từ 15 đến 64 tại Australia có việc làm được trả lương, cao hơn mức trung bình 66% của OECD.

Australia cũng là quốc gia phát triển duy nhất tránh được cuộc khủng hoảng suy thoái toàn cầu năm 2009. Chính phủ Australia đang hướng tới mục tiêu có được thặng dư ngân sách trong năm tài chính năm nay, bắt đầu từ ngày 1/7.

Theo OECD, sự bùng nổ trong khai thác mỏ đã thúc đẩy tuyển dụng của Australia và giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp dưới 5% bất chấp việc tiền tệ tăng giá đang làm ảnh hưởng tới ngành sản xuất và du lịch. Trong tháng 4, tỷ lệ thất nghiệp của Australia giảm xuống còn 4,9, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2011. Lạm phát lõi trong quý 1 cũng thấp nhất trong 13 năm qua.

"Australia đã thực hiện rất tốt các biện pháp ổn định kinh tế, điều đó được thể hiện qua thứ hạng của nước này trong số những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao," OECD trong báo cáo cho biết.

Trong khi châu Âu phải trải qua nhiều năm thắt chặt tài chính, thăng dư ngân sách của Australia sẽ giúp nước này trở thành một trong những quốc gia phát triển đầu tiên thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng do cơn bão tài chính năm 2008.

Nguồn Bloomberg/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày