Thế giới

Dịch viêm phổi cấp do virus corona: Số ca mắc tại Trung Quốc vượt 24.000, 80% trường hợp tử vong là ở người trên 60 tuổi

Thứ Tư | 05/02/2020 07:32

Ảnh: TL

Hơn 80% trường hợp tử vong là trên 60 tuổi, trong khi hơn 75% có ít nhất một căn bệnh khác, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.
Ảnh: TL

CNBC dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, tính đến hết ngày 4/2, tổng cộng có 24.324 trường hợp đã được xác nhận và đã có 490 người chết tại nước này.

Trong ngày 4/2, Trung Quốc có thêm 65 người chết và tất cả trong số họ đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch lần này.

"Tôi tự tin rằng sẽ không lâu nữa trước khi những nỗ lực kiểm soát dịch [của chúng tôi] sẽ có hiệu quả, và tỷ lệ tử vong tại Vũ Hán sẽ giảm dần", Bà Jiao Yahuy, quan chức Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), đã cho biết tại một cuộc họp báo bằng tiếng Trung vào ngày 4/2, CNBC trích bản dịch cho biết.

Bà Jiao chỉ ra rằng 74% trường hợp tử vong do virus corona (hay 313 trường hợp) xảy ra ở thành phố Vũ Hán, nơi có tỷ lệ tử vong  là 4,9%. Điều đó chủ yếu là do thiếu giường bệnh trong những ngày đầu tiên khi virus lây lan, bà nói. Vào thời điểm đó, chỉ có ba bệnh viện được chỉ định với 110 giường cho bệnh nhân nguy kịch, bà cho biết thêm.

Do đó, các bệnh nhân nguy kịch khác đã được phân tán đến hơn 20 tổ chức y tế khác nhau, bà Jiao nói. Bây giờ, bà nói rằng thành phố triển khai hệ thống quản lý chăm sóc sức khỏe cấp quốc gia chuyên nghiệp hơn, và đang cố gắng cải thiện luân chuyển nhân viên y tế để tránh quá tải.

Cũng trong ngày 4/2, NHC cũng tiết lộ rằng trong số những người đã chết vì virus corona, nam giới chiếm 2/3 và nữ giới chiếm 1/3. Hơn 80% trường hợp tử vong là trên 60 tuổi, trong khi hơn 75% có ít nhất một căn bệnh khác. Tỷ lệ tử vong tại Trung Quốc bên ngoài tỉnh Hồ Bắc là 0,16%.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày