Thế giới

Thị trường lốp xe Nga dự báo tăng trưởng mạnh

Thứ Hai | 06/10/2014 08:10

Dự báo Nga sẽ trở thành thị trường ôtô lớn nhất châu Âu và thứ 5 thế giới vào năm 2020.
Phân khúc lốp xe khách tiếp tục thống trị thị trường lốp xe của Nga.
Phân khúc lốp xe khách tiếp tục thống trị thị trường lốp xe của Nga.

Nga hiện là một trong những nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới và cũng là thị trường ôtô lớn thứ 2 châu Âu. Tốc độ đô thị hóa tăng, thu nhập khả dụng tăng và mật độ ôtô thấp sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường ôtô của nước này tăng trưởng. Trong 2-3 năm qua, ngành công nghiệp ôtô của Nga đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể nhu cầu xe khách và dự đoán đến năm 2020, Nga sẽ trở thành thị trường ôtô lớn nhất châu Âu và thứ 5 thế giới.

Năm 2013, khoảng 3 triệu ôtô được bán ra tại thị trường Nga, trong đó có 2,5 triệu xe khách. Với việc ôtô khách chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số xe, phân khúc lốp xe khách tiếp tục thống trị thị trường lốp xe của Nga.

Theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Nga tháng 8 đạt 240 tấn, trị giá 414.126 USD, đưa xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2014 lên 2.455 tấn, trị giá 4.753.444 USD, chiếm 0,43% tổng khối lượng và 0,46% tổng giá trị xuất khẩu cao su cả nước 8 tháng đầu năm 2014.

Theo Báo cáo “Thị trường lốp xe của Nga - Dự báo và Cơ hội 2019”, dự đoán thị trường lốp xe của Nga sẽ vượt 6 tỷ USD trong năm 2014. Thị trường lốp xe Nga đang chịu sự thống trị của phân khúc lốp thay thế. Phân khúc này được dự đoán tiếp tục tăng trưởng cho đến năm 2019. Trái ngược với nhiều nước châu Âu, hiện ở Nga không có quy định bắt buộc về việc sử dụng lốp xe mùa đông và mùa hè. Tuy vậy, lốp xe mùa đông hiện chiếm 2/3 doanh số bán lốp xe trên thị trường lốp thay thế của Nga.

Ông Karan Chechi, Giám đốc Nghiên cứu tại hãng tư vấn quản lý toàn cầu TechSci Research, cho biết, ngành công nghiệp ôtô tăng trưởng sẽ giúp mở rộng quy mô thị trường lốp xe của Nga trong 5 năm tới. Phân khúc lốp xe khách hiện đang thống trị thị trường lốp xe của Nga, với tỷ trọng 70% trong năm 2013. Dự đoán, phân khúc lốp xe khách sẽ tiếp tục vị trí thống trị đến năm 2019.

Dự đoán thị trường lốp xe của Nga sẽ vượt 6 tỷ USD trong năm 2014.
Dự đoán thị trường lốp xe của Nga sẽ vượt 6 tỷ USD trong năm 2014.

Báo cáo “Thị trường lốp xe của Nga - Dự báo và Cơ hội 2019” đã đánh giá tiềm năng phát triển tương lai của ngành lốp xe Nga và cung cấp số liệu thống kê cũng như thông tin về cấu trúc thị trường, xuất khẩu và tăng trưởng tương lai. Báo cáo chú trọng vào việc cung cấp thông tin thị trường và giúp nhà quản lý đưa ra quyết định hợp lý. Bên cạnh đó, báo cáo cũng làm rõ và phân tích xu hướng cùng những yếu tố tác động, thách thức cũng như cơ hội trong ngành lốp xe của Nga.

TechSci Research là công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường toàn cầu có văn phòng tại Canada, Anh và Ấn Độ. TechSci Research cung cấp dịch vụ tư vấn nghiên cứu thị trường trong cách lĩnh vực công nghệ thông tin, hóa chất, nước và tái chế nước, hàng tiêu dùng và bán lẻ, ôtô và năng lượng.


Nguồn Theo DVO/Rubber Journal Asia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày