Thế giới

USD giảm giá sau quyết sách của Fed

Thứ Năm | 19/06/2014 07:18

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục từ chối đưa ra thời điểm cụ thể về việc tăng lãi suất.
Ngày 18/6, Fed cho biết sẽ cắt giảm thêm 10 tỷ USD từ chương trình mua trái phiếu hàng tháng, giống như dự đoán của các chuyên gia. Đồng thời, các quan chức cũng cho rằng, lãi suất sẽ tăng nhanh hơn trong 2 năm tới. Tuy nhiên, chủ tịch Janet Yellen nhấn mạnh rằng, không có công thức toán học nào để tính toán việc tăng lãi suất và vẫn có những điều không chắc chắn xung quanh dự báo về đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 80,380 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - giảm xuống 73,07 điểm.

USD giảm xuống 101,92 JPY/USD.



Cuộc họp chính sách lần này cũng kết thúc với sự tin tưởng của các quan chức Fed vào sự phục hồi đúng hướng của nền kinh tế Mỹ.

Fed đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong năm 2014 xuống còn 2,1% - 2,3% so với bản dự báo đưa ra hồi tháng 3 là khoảng 2,8% - 3%. Đồng thời, dự kiến tỷ lệ lạm phát của Mỹ sẽ bằng hoặc thấp hơn đôi chút 2%.

Trước đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết, lạm phát tiêu dùng ở 2,1% - mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 và tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống.

Trong khi đó, euro tăng lên 1,3594 USD/EUR.



Ngoài ra, bảng Anh cũng tăng lên 1,6991 USD/GBP.



Biên bản cuộc họp chính sách tháng 6 của ngân hàng trung ương Anh cho biết, các nhà hoạch định chính sách đều đồng thuận nên duy trì mức lãi suất hiện tại và lãi suất sẽ tăng sớm hơn so với dự kiến.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày