Thế giới

World Bank cảnh báo khủng hoảng việc làm trên toàn cầu

Thứ Ba | 09/09/2014 14:03

Thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng việc làm chung, và đe doa đến triển vọng tăng trưởng kinh tế.
Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) vừa công bố nghiên cứu về việc làm toàn cầu nhân dịp hội nghị của các Bộ trưởng Lao động của nhóm G20 tại Australia.

Báo cáo củaNgân hàng Thế giớinhận định, từ nay đến năm 2030, cần tạo ra thêm 600 triệu việc làm mới trên toàn cầu để đối phó với sự gia tăng dân số.

Nigel Twose, Giám đốc Ngân hàng Thế giới phụ trách về lĩnh vực lao động và việc làm cho biết: "Có ít nghi ngờ rằng, có một cuộc khủng hoảng chung về việc làm (...) Như những gì đã được chỉ ra trong nghiên cứu này, tồn tại tình trạng thiếu việc làm và việc làm có tay nghề cao".

Một vấn đề khác cũng được quan tâm là "bất bình đẳng tiền lương và thu nhập đang lan rộng tại nhiều nước trong nhóm G20 bất chấp tình trạng đã được cải thiện ở một số nền kinh tế mới nổi như Brazil và Nam Phi ", ông Nigel Twose cho biết.

Nhìn chung, quá trình tạo ra việc làm mới ở các quốc gia mới nổi tốt hơn so với các quốc gia phát triển nhất, nhờ những độc lực từ Trung Quốc và Brazil. Tuy nhiên, triển vọng trong tương lai tương đối ảm đạm.

Nguồn Theo DVO/ Le Figaro


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày