Xe Thông Minh

Kia sẽ cho gọi người tới sạc giúp xe điện tại Mỹ

Bảo Trung Thứ Tư | 02/03/2022 16:05

Nguồn: Engadget.com

Nhà sản xuất ô tô này đang hợp tác với công ty Currently để cung cấp tính năng sạc theo yêu cầu cho chủ sở hữu xe điện Kia.
Nguồn: Engadget.com

Khi xe điện Kia của người dùng bị hết năng lượng, từ bây giờ họ đã có thể yêu cầu kỹ thuật viên sẽ đến mang pin và sạc cho xe. Nhà sản xuất ô tô Kia đang hợp tác với Currently, một ứng dụng sạc xe điện di động theo yêu cầu, để phục vụ khách hàng của Kia ở Los Angeles, San Francisco và San Jose.

Mặc dù không thiếu bộ sạc công cộng ở các thành phố này, nhất là San Jose có số lượng bộ sạc công cộng trên đầu người cao nhất nước Mỹ, Kia đang thử nghiệm dịch vụ này tại ba thành phố để làm bệ phóng. Trong tương lai, Kia sẽ có kế hoạch mở rộng dịch vụ của Currently đến các thành phố khác.

Để sử dụng dịch vụ, người dùng chỉ cần tải xuống ứng dụng Currently và nhập thời gian và địa điểm để tính phí. Sau đó, kỹ thuật viên của công ty sẽ đến vị trí của được chỉ đinh với một hệ thống sạc di động. Người lái xe không nhất thiết phải có mặt trong quá trình sạc, nhưng nên có mặt để đảm bảo kỹ thuật viên của họ có thể truy cập cổng sạc.

Nguồn: Greencarreports.com
Nguồn: Greencarreports.com

Ngoài ra, khách hàng xe điện của Kia sẽ nhận được hai tháng dịch vụ miễn phí của Currently. Sau thời gian dùng thử, các gói đăng ký sẽ dao động từ 25 USD/tháng với hai lần sạc đến 80 USD/tháng cho sáu lần sạc.

Tuy nhiên, nếu lái xe bị mắc kẹt trên đường cao tốc, tốt nhất nên gọi cho dịch vụ hỗ trợ bởi Currently chưa có dịch vụ cử kỹ thuật viên của mình xuống đường cao tốc.

Mặc dù không chắc tất cả các lái xe đều muốn sạc xe điện di động thường xuyên, đặc biệt là ở các thị trường xe điện lớn với nhiều bộ sạc công cộng bên đường, nhưng gói dịch vụ này có thể sẽ rất thuận tiện cho những người eo hẹp về thời gian hoặc trong trường hợp khẩn cấp.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày