Bất động sản

Căn hộ dưới 1 tỷ đồng khu Tây Sài Gòn nhộn nhịp cận Tết

Thứ Năm | 12/01/2017 07:00

Giá rao bán các căn hộ chung cư tăng trung bình 3% một m2.

Khảo sát thị trường căn hộ chung cư tại TPHCM do Chợ Tốt tiến hành cho thấy, có hơn 14.000 tin đăng bán và cho thuê tại TPHCM trên website mua bán rao vặt này trong 3 tháng cuối năm. Giá bán các căn hộ chung cư tăng trung bình 3% một m2. 

Giáp Tết, thị trường khu Tây – Tây Nam thành phố trỗi dậy khi có số tin rao tăng gần 1,5 lần so với quý trước, Chợ tốt cho biết.

Cũng theo khảo sát, các căn hộ phân khúc từ 1 đến 2 tỷ đồng tiếp tục là đối tượng được rao bán nhiều nhất quý này khi chiếm hơn 47% tổng tin.

Quận 8, 12 và Tân Phú hiện là khu vực tập trung chủ yếu của các căn hộ phân khúc dưới 1 tỷ đồng và từ 1-2 tỷ đồng. Ở phân khúc trên 3 tỷ đồng, ba quận có số tin rao dẫn đầu lần lượt là quận 7, 4 và Bình Thạnh.

Thị trường căn hộ chung cư TPHCM cuối năm có xu hướng đảo chiều. Khu Tây – Tây Nam thành phố gồm quận 6, 8, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh được dịp trỗi dậy khi chiếm gần 30% tổng tin. Trái ngược với ba quý đầu năm, khu Đông gồm quận 2, 9 và Thủ Đức quý 4 tương đối im ắng. 

Giải thích cho xu hướng trên, Chợ Tốt cho rằng Tây – Tây Nam hiện là khu vực hấp dẫn với người mua nhà để ở khi tập trung nhiều căn hộ phân khúc bình dân và trung cấp. Thêm vào đó, cuối năm còn là thời điểm dễ đưa ra quyết định mua bởi nhu cầu cùng tâm lý an cư đón Tết tăng cao.

Giá bán trung bình các căn hộ chung cư quận 8 quý IV giảm nhẹ 0,25% về mức 17,9 triệu đồng/m2. Giá bán trung bình quận Tân Phú vào khoảng 22,5 triệu đồng/m2, quận Bình Tân ở mức 16,3 triệu đồng/m2. 

Quận 6 với mức chào bán bình quân 18,5 triệu đồng/m2, cùng với giá cho thuê tăng 20%, vào khoảng 9 triệu đồng/tháng, đây là khu vực có thời gian hoàn vốn nhanh nhất quý này (vào khoảng 11 năm).

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày