Bất động sản

Dấu ấn Novaland sau gần 3 thập kỷ

Bảo Trung Thứ Hai | 15/11/2021 13:02

Sau gần 3 thập kỷ, nhiều công trình của Novaland đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị và du lịch ở các tỉnh, thành phía Nam.

Tập đoàn Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 50 dự án đô thị và đô thị du lịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. Đây là những sản phẩm gắn với tên tuổi Novaland suốt 29 năm hình thành và phát triển.

Novaland hiện ghi nhận quỹ đất đang nghiên cứu và phát triển lên tới hơn 5.400 ha, phân bổ cho các dòng sản phẩm chủ lực là bất động sản đô thị, bất động sản đô thị du lịch tại các thành phố có tiềm năng du lịch. Quỹ đất này đảm bảo đà tăng trưởng bền vững cho Novaland trong những giai đoạn sắp tới với tổng giá trị phát triển dự án của quỹ đất ước đạt gần 45 tỉ USD. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm mảng bất động sản công nghiệp.

 

Tại Bình Thuận, Novaland đang phát triển “Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe - NovaWorld Phan Thiet” có quy mô 1.000 ha trải dài 7 km bờ biển, tổng mức đầu tư gần 5 tỉ USD với tầm nhìn trở thành điểm đến hàng đầu của châu Á. Novaland cũng đang phối hợp với Viện Michael Dukakis và các tổ chức quốc tế nỗ lực đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu trên thế giới về du lịch M.I.C.E và Wellness. Dự kiến NovaWorld Phan Thiet sẽ đi vào vận hành toàn khu vào năm 2023, cùng thời điểm với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay quốc tế Phan Thiết hoàn thành.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram có quy mô 1.000 ha, trải dọc cung đường biển từ Lộc An đến Bình Châu. Đến nay, dự án đã giới thiệu ra thị trường các phân kỳ: The Tropicana, Wonderland, Habana Island, Morito và Binh Chau Onsen. Nhiều hạng mục của NovaWorld Ho Tram đã và đang trong giai đoạn hoàn thành, chuẩn bị đi vào hoạt động từ cuối năm 2021.

Tại Đồng Nai, Novaland đang phát triển Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City với quy mô hơn 1.000 ha. Tọa lạc tại mặt tiền Hương lộ 2 kết nối trực tiếp Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Aqua City nằm ở vị trí tâm điểm kết nối giao thương liên vùng, gắn kết với các trung tâm kinh tế lớn vùng Đông Nam Bộ.
Theo báo cáo tài chính quý III/2021, Tập đoàn Novaland ghi nhận kết quả giao dịch tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hơn 2.549 tỉ đồng, tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt gần 10.362 tỉ đồng, tăng gần 159% so với cùng kỳ năm 2020.

Tập đoàn Novaland hiện là mảnh ghép quan trọng trong 3 trụ cột của NovaGroup, bên cạnh 2 tổng công ty thành viên Nova Service và Nova Consumer. Sau 29 năm phát triển, nhiều công trình của Novaland đã đón đầu xu hướng, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị và du lịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Mới đây, Novaland Gallery cũng chính thức khai trương với quy mô 18.000 m2 tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Đây là nền tảng trải nghiệm các dự án bất động sản của Novaland và hệ sinh thái dịch vụ tiện ích từ các thành viên thuộc NovaGroup. Novaland Gallery cũng là nơi giới thiệu, kết nối, lan tỏa về phong cách sống nổi bật cho khách hàng và đối tác.

Nền tảng trải nghiệm mới Novaland Gallery tại 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM, giới thiệu các dự án trọng điểm của Novaland và hệ sinh thái NovaGroup, góp phần tăng tính trải nghiệm cho đối tác và khách hàng.
Nền tảng trải nghiệm mới Novaland Gallery tại 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM, giới thiệu các dự án trọng điểm của Novaland và hệ sinh thái NovaGroup, góp phần tăng tính trải nghiệm cho đối tác và khách hàng.

“Trong chiến lược phát triển dài hạn, hệ sinh thái khép kín và hỗ tương hiệu quả sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ giúp Novaland phát triển bền vững, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm bất động sản, nâng tầm phong cách sống cho cư dân tại các dự án và nâng cao năng lực cạnh tranh của Novaland trên thị trường quốc tế”, đại diện Tập đoàn khẳng định. 
 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày