Bất động sản

Đầu năm, rầm rộ khuyến mại bất động sản

Thứ Ba | 26/02/2013 07:40

Để kích cầu mua nhà, hàng loạt các chủ đầu tư bất động sản lớn đã áp dụng các chương trình khuyến mại, chiết khấu mua nhà nhân dịp đầu xuân.
Điểm qua có, chủ đầu tư dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Từ Liêm, Hà Nội) sẽ tặng quà cho khách hàng với tổng giá trị lên tới 300 triệu khi mua nhà dự án này. Dự án hiện đang chào bán với mức giá từ 21,5 triệu đồng/m2.

Tại dự án Phúc Thịnh Tower, chủ đầu tư dự án tiếp tục kéo dài chương trình tặng khách hàng 2% trên tổng giá trị hợp đồng khi mua căn hộ tại Phúc Thịnh Tower.

Hay như dự án Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASG) vừa mở bán căn hộ thuộc dự án Âu Cơ Tower (quận Tân Phú), với giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng/căn. Khi mua sản phẩm khách hàng sẽ được chiết khấu đến 100 triệu đồng. Ngân hàng EximBank hỗ trợ vay theo lãi suất hỗ trợ kích cầu của chính phủ với thời hạn cao nhất 15 năm.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, hiện nay thị trường bất động sản khó khăn nhất giải phóng hàng tồn kho và nợ xấu bất động sản. Để giải quyết hàng tồn kho cần làm tăng tổng cầu thị trường bất động sản, làm sao tạo điều kiện cho người thu nhập thấp vay nhà.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp chấp nhận giảm giá bán. Thực tế, trong năm 2012, làn sóng giảm giá rất mạnh, nhiều doanh nghiệp chấp nhận bán lỗ để đảm bảo uy tín doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều dự án áp dụng khuyến mại "khủng" như giảm giá xây thô để giảm giá bán khoảng 5-7 triệu đồng/m2 hoặc đưa ra gói tín dụng hỗ trợ khách hàng, với lãi suất thấp, thậm chí lãi suất 0%.

Các chương trình khuyến mại như tặng một chỗ đỗ xe hay gia hạn thanh toán và các phần quà có giá trị khác đang được các chủ đầu tư áp dụng trên thị trường nhưng giao dịch trên thị trường vẫn vô cùng ảm đạm, người mua vẫn tiếp tục cân nhắc và giữ thái độ khá thờ ơ với những động thái này. Do đó, thanh khoản thị trường vẫn rất thấp.

Nguồn VnMedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày